Bóng đá

Đối thủ ở vòng loại World Cup rục rịch, duy nhất Việt Nam chưa làm điều này

03/03/2021, 07:00

Đội tuyển Việt Nam là đội bóng duy nhất ở bảng G vòng loại Word Cup 2022 khu vực châu Á chưa có kế hoạch tiêm vaccine phòng chống Covid-19.

img

Công Phượng, Quang Hải cùng các cầu thủ Việt Nam vẫn chưa được tiêm vaccine phòng Covid-19

Theo kế hoạch AFC công bố, các trận bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ tiếp diễn vào tháng 6 tới.

Đáng chú ý, hầu hết những đội bóng ở bảng đấu này đều đã và đang có kế hoạch tiêm vaccine phòng chống Covid-19 để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ.

Được biết, các cầu thủ và ban huấn luyện đội U22 Indonesia nhận được 50 liều và thực hiện tiêm chủng từ ngày 26/2.

LĐBĐ Indonesia (PSSI) cho biết, họ còn sẽ tìm cách để hỗ trợ thầy trò HLV Shin Tae-yong trong những đợt tiêm vaccine tiếp theo.

Đội bóng đang xếp thứ 4 bảng G là UAE cũng đã có kế hoạch cụ thể. Theo đó, đại diện Tây Á dự kiến sẽ sớm thông báo thời gian cụ thể về kế hoạch tiêm chủng cho các cầu thủ bóng đá nói chung và tuyển thủ quốc gia nói riêng.

Tại Thái Lan, Bộ Thể thao Thái Lan (SAT) đang lên kế hoạch để tất cả các vận động viên thể thao được tiêm vaccine Covid-19. Quá trình trên sẽ được thực hiện theo thứ tự ưu tiên.

Thầy trò HLV Akia Nishino dự kiến sẽ được tiêm phòng trước thời điểm diễn ra các trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2022 khoảng 2 tháng.

Trong khi đó, đội xếp nhì bảng G sau 5 lượt trận là Malaysia lúc này vẫn chưa đưa ra thời gian sẽ tiêm phòng cho các cầu thủ dù Chính phủ nước này đã có sẵn vaccine phòng Covid-19.

Tính đến thời điểm này, tuyển Việt Nam là cái tên duy nhất tại bảng G vẫn chưa có động thái nào về việc tiêm vaccine.

Tại bảng G, tuyển Việt Nam vẫn đang giữ ngôi đầu với 11 điểm, hơn 2 đội xếp ngay sau là Malaysia lẫn Thái Lan lần lượt 2 và 3 điểm.

Quang Hải cùng các đồng đội chỉ cần giành 4-5 điểm ở 3 trận còn lại gặp Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6) là sẽ sáng cửa đi tiếp vào vòng loại cuối cùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.