Bình luận

Đối thủ từ phía sau

19/03/2019, 06:30

Trong một chia sẻ mới đây, Lương Hoàng Nam (CLB HAGL) cho biết, ở tuyển U23 Việt Nam, anh đang được HLV Park Hang-seo bố trí chơi ở vị trí...

img
Quang Hải và Hoàng Nam

Trong một chia sẻ mới đây, Lương Hoàng Nam (CLB HAGL) cho biết, ở tuyển U23 Việt Nam, anh đang được HLV Park Hang-seo bố trí chơi ở vị trí tiền đạo lùi, dù sở trường của anh là chơi ở trung tâm hàng tiền vệ. Hoàng Nam là một trong những cầu thủ kỹ thuật nhất của tuyển U23 Việt Nam, có lối chơi khá chững chạc. Nhưng vị trí tiền đạo lùi vốn gần như được đóng đinh cho Nguyễn Quang Hải - ngôi sao sáng nhất ông Park có trong lần tập trung này. Vậy ông Park đang toan tính điều gì?

HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC hôm rồi phát biểu đại ý rằng, Quang Hải đang có dấu hiệu chán bóng nên phong độ không thực sự tốt. Đáng nói hơn, Hải “con” lại là quân bài cực quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Nói nôm na, từng bước chạy của cầu thủ quê Đông Anh ảnh hưởng trực tiếp tới lối chơi, sức mạnh cả tập thể. Thế nên, nhiệm vụ cấp bách nhất mà thầy Park đối mặt chính là giúp Hải lấy lại cảm giác bóng hoàn hảo.

Trước mỗi bài toán, mỗi HLV đều có cách giải khác nhau. Với HLV Park Hang-seo, ông chọn cách nhốt thêm một con gà vào cái chuồng đang có một con gà khác. Hai con gà ở đây chính là Quang Hải và Hoàng Nam. Con gà tức nhau tiếng gáy, việc đặt cả hai cầu thủ này vào cùng vị trí buộc họ phải nỗ lực nhiều hơn. Hoàng Nam cần nỗ lực để cạnh tranh với Quang Hải, cầu thủ đã khẳng định được tài năng. Ngược lại, Quang Hải cũng phải chạy nếu không muốn bị Hoàng Nam đuổi kịp. Không chạy sao được khi ngay sau anh đã có một đối thủ lăm le đánh chiếm vị trí quen thuộc, từ đó vô hình trung tạo ra được sự ganh đua công bằng.

Thực ra, đây không phải lần đầu HLV Park Hang-seo có động thái tương tự. Trong quá trình làm việc tại Việt Nam, nhà cầm quân người Hàn Quốc luôn chú trọng tạo ra sự cạnh tranh ở mỗi vị trí. Nhờ vậy, các học trò của ông Park luôn thi đấu với khát khao rất lớn. Sau kỳ AFF Cup 2018 thăng hoa, không nhiều người nghĩ đội tuyển Việt Nam có thể chơi tốt tại Asian Cup 2019. Nhưng rồi đoàn quân áo đỏ vẫn khiến giới mộ điệu nức lòng. Tất cả, đều tới từ những tính toán chuẩn xác của HLV Park Hang-seo. Tại vòng loại U23 châu Á sắp diễn ra, khi lực lượng U23 Việt Nam biến động mạnh mẽ, hi vọng, ông Park vẫn đưa ra được những con tính như thế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.