Bóng đá

Đối thủ tuyển Việt Nam sắp sở hữu "hàng khủng" từ châu Âu

12/07/2020, 08:00

Tiền vệ gốc Hà Lan Marc Klok đang ở khâu cuối cùng trong việc nhập tịch và thi đấu cho đội tuyển Indonesia.

img
Marc Klok sắp trở thành công dân Indonesia

Thông tin Marc Klok sắp sửa có quốc tịch Indonesia vừa được tờ Sepakbola tiết lộ. Theo đó, quá trình nhập tịch của cầu thủ gốc Hà Lan đang có những chuyến biến hết sức tích cực.

Chia sẻ trên trang cá nhân, tiền vệ thuộc biên chế CLB Jakarta Persija đồng thời cho biết: “Hiện tại, tôi phải hoàn tất một số thủ tục để quá trình sẽ chuyển sang giai đoạn tiếp theo. Tôi hy vọng tất cả suôn sẻ, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch vẫn diễn biến hết sức phức tạp”.

Thực tế, Marc Klok từng xin nhập quốc tịch Indonesia vào năm 2019 tuy nhiên vì những lý do khác nhau khiến mọi thứ vẫn chưa thể hoàn thành.

Nếu quá trình nhập tịch hoàn tất, Klok sẽ giúp đội bóng Persija có thể bổ sung thêm các ngoại binh khác. Không chỉ vậy, tiền vệ tấn công này còn đủ tư cách khoác áo ĐTQG Indonesia mà không vướng vào điều luật gì.

Trong bối cảnh đội bóng xứ vạn đảo đang không có nhiều cầu thủ chất lượng thì sự xuất hiện của Marc Klok giúp HLV Shin Tae-yong an tâm hơn nhiều.

Cầu thủ xuất thân từ đội trẻ CLB Utrecht (Hà Lan) được biết đến nhờ kỹ năng bao quát và hỗ trợ phòng ngự cực tốt, đặc biệt Marc Klok còn nổi tiếng với những pha ghi bàn từ sút phạt trực tiếp.

Mặc dù đã chắc chắn bị loại ở vòng loại World Cup 2022 nhưng với quyết tâm lấy lại thể diện của mình, HLV Shin Tae-yong hoàn toàn có thể gọi cầu thủ này lên tuyển để tăng chất thép cho đội hình.

Không chỉ vậy, sự xuất hiện của Marc Klok còn gia tăng cơ hội cho Indonesia AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.