Khám phá

Đội thuyền Đà Nẵng - Việt Nam dẫn đầu chặng 5 cuộc đua Clipper

31/12/2015, 19:55

Đội thuyền Đà Nẵng - Việt Nam đã về đích chặng 5 cuộc đua Clipper 2015 ở vị trí thứ nhất.

Doi-thuyen-Da-Nang-dan-dau-cuoc-dua-Clipper-1
Đội thuyền Đà Nẵng - Việt Nam về đích ở vị trí thứ nhất tại chặng 5 cuộc đua Clipper 2015.

Đội thuyền đua Đà Nẵng - Việt Nam đã xuất sắc vượt qua hai đối thủ GREAT Britain và LMAX Exchange trên sông Derwent với một chiến thuật chặt chẽ. Đội Đà Nẵng – Việt Nam đã chạm đích vào lúc 16h01 phút theo giờ địa phương (05h01 phút theo giờ quốc tế) ngày 30/12/2015 và về vị trí thứ 22 trong tổng số các thuyền tham gia.

Trong 24 giờ cuối cùng của chặng đua, khoảng cách giữa các đội đua đã thu hẹp xuống khoảng cách 3 hải lý. Đội Đà Nẵng - Việt Nam đã xoay sở duy trì tốc độ rất tốt trong ba mươi dặm cuối cùng khi không có các mối đe dọa của gió bão để nâng khoảng cách vị trí dẫn đầu lên 10 hải lý. Đây là lần chiến thắng đầu tiên của bà Wendy Tuck và thủy thủ đoàn trong khuôn cuộc đua Clipper 2015-2016. Và là chặng thứ 5 trong tổng số 14 chặng.

Doi-thuyen-Da-Nang-dan-dau-cuoc-dua-Clipper-2
Thủy thủ đoàn vô cùng phấn khởi với chiến thắng này.

Sau khi hoàn thành chặng đua, bà Wendy Tuck - Thuyền trưởng đội thuyền Đà Nẵng - Việt Nam chia sẻ rằng đây là chặng Sydney Hobart bà thích nhất. "Chặng đua rất căng thẳng, vài giờ cuối cùng vừa rồi rất kinh khủng nhưng chúng tôi xoay sở tránh được gió và giữ tốc độ tốt cùng với các thuyền Clipper còn lại. Chúng tôi chỉ mất tốc độ trong giây lát. Tôi và thủy thủ đoàn vô cùng vui sướng khi chúng tôi tiến gần đến đích. Thủy thủ đoàn đã làm rất tốt và tôi rất ấn tượng. Với chặng đua này, tôi nhận ra có thể thúc đẩy họ nhiều hơn, và đó sẽ là động lực tiến lên từ đây. Chúng tôi biết chúng tôi có thể thành công” - Thuyền trưởng Wendy Tuck chia sẻ.

Ở chặng đua này, ngoài 12 thuyền đua của cuộc đua Clipper còn có sự tham gia của các thuyền buồm khác của Úc. Tại đích đến, bà Wendy Tuck đã nhận được Kỷ niệm chương Jane Tate vì là nữ thuyền trưởng đầu tiên về đích chặng đua Rolex Sydney Hobart Yacht Race.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.