Pháp đình

Đòi tiền không trả, người đàn ông lập mưu phóng hỏa đốt nhà người yêu cũ

10/09/2020, 14:13

Bản án 21 năm tù dành cho người đàn ông phóng hỏa đốt nhà người yêu cũ chỉ vì đòi tiền không trả.

img
Bị cáo Trần Văn Út tại phiên tòa sơ thẩm

Ngày 10/9, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa sơ thẩm đưa bị cáo Trần Văn Út (SN 1985, ngụ phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) ra xét xử về tội giết người và hủy hoại tài sản.

Theo cáo trạng, năm 2016, Út và chị B.T.H. (ngụ quận Ô Môn) quen biết, nảy sinh tình cảm yêu đương.

Trong thời gian này, chị H. nhiều lần mượn Út với tổng số tiền 12.500.000 đồng. Sau đó, chị H. tiếp tục mượn tiền, Út không đồng ý, giữa hai người xảy ra cự cãi và chia tay.

Út nhiều lần đòi lại tiền, chị H. không trả nên bị cáo nhắn tin đe dọa “Mày không trả tiền cho tao thì tao giết mày”.

Ngày 21/2, Út điều khiển xe máy đến chợ Sang Trắng (phường Phước Thới) mua một can nhựa rồi đến cây xăng gần đó, mua hơn 8 lít xăng đem về giấu ở bụi tre gần nhà của Út.

Đến 0h ngày 22/2, biết tất cả những người trong nhà chị H. đã ngủ, Út lấy xăng đã mua từ trước mang đến nhà người yêu cũ.

Tại đây, bị cáo lấy cây bulong bằng kim loại gài chốt cửa nhà trước hàng xóm của chị H. (nhà cặp vách chị H., cửa nhà sau hai nhà thông với nhau) mục đích không cho gia đình này sang dập lửa và ứng cứu.

Tiếp đó, Út lấy bùn đắp thành bờ bao vòng trước cửa nhà chị H. với mục đích khi đổ xăng thì xăng sẽ chảy vào nhà không chảy loang ra ngoài. Sau đó, Út đổ xăng vào nhà chị H và châm lửa đốt.

Lúc này, anh H.D.T (chồng chị H) nằm ngủ ở phòng khách phát hiện lửa cháy nên đã chạy phòng ngủ, gọi chị H. và 2 người con chạy sang nhà hàng xóm đồng thời kêu người này mở cửa chính để thoát ra ngoài.

Do cửa chính đã bị Út chốt từ trước, nên mọi người không thoát ra ngoài được, anh T. chạy ra phía sau nhà, cố thoát khỏi vòng vây lửa rồi vòng qua cửa chính giải cứu những người trong nhà ra ngoài an toàn.

Vụ việc xảy ra khiến anh T. bị bỏng, tỉ lệ tổn thương cơ thể 24%. Riêng nhà chị H. và nhà hàng xóm bị lửa cháy lan làm hư hỏng nhiều tài sản có giá trị.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX quyết định, tuyên phạt Trần Văn Út 19 năm tù về tội Giết người, 2 năm tù về tội hủy hoại tài sản, tổng hợp hình phạt 21 năm tù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.