Showbiz

"Đổi tình dục lấy sự nghiệp thì không thể gọi là cưỡng hiếp"

04/03/2018, 18:09

Đó là lời chia sẻ từ luật sư của nhà sản xuất Harvey Weinstein bị cáo buộc quấy rối tình dục và hãm hiếp.

weinstein-

Đó là lời chia sẻ từ luật sư của nhà sản xuất Harvey Weinstein - người đang bị cáo buộc quấy rối tình dục và hãm hiếp. (Ảnh: Rolling Stone)

Theo Asia One, Ben Brafman - luật sư của Harvey Weinstein đã chia sẻ trên một tờ báo của Anh, ngay trước thềm lễ trao giải Oscars rằng: Một phụ nữ nào đó chấp nhận quan hệ tình dục với một nhà sản xuất Hollywood để phát triển sự nghiệp của mình thì không thể gọi là bị hãm hiếp. Lời chia sẻ này diễn ra khi Harvey Weinstein - "ông trùm" Hollywood đang lao đao sự nghiệp sau những cáo buộc quấy rối tình dục, tấn công và hãm hiếp.

Hơn 100 phụ nữ đã buộc tội Weinstein, nhưng Brafman lập luận rằng, nhà sản xuất này không có hành vi phạm tội. "Nếu một người phụ nữ quyết định cô ấy cần quan hệ với một nhà sản xuất Hollywood để phát triển sự nghiệp của mình và thực sự làm điều đó. Rồi điều đó gây khó chịu cho cô ấy thì không thể nói đó là hãm hiếp được", ông nói trên The Times. Cũng theo ông, đó là quyết định của một người có ý thức, sẵn sàng đánh đổi bản thân để có sự nghiệp. 

Hàng chục ngôi sao nữ trong Hollywood, bao gồm cả những ngôi sao như: Ashley Judd, Gwyneth Paltrow, Kate Beckinsale, Salma Hayek... là những người đã buộc tội của Weinstein. Từ việc phơi bày sự thật về mặt trái của ngành công nghiệp điện ảnh này đã khiến "chiến dịch" tuyên chiến với lạm dụng tình dục được "bùng nổ" mạnh mẽ, lan sang nhiều quốc gia. 

736_1520080184

Bức tượng giễu nhại Harvey Weinstein

Cùng với việc bị cáo buộc của mình, Harvey Weinstein không được chào đón tại giải Oscars năm nay.  Một bức tượng điêu khắc hình ảnh Weistein đầy tính giễu nhại đã được đặt gần khu vực diễn ra Lễ trao giải Oscars. Bức tượng mô phỏng hình ảnh "ông trùm" Hollywood mặc áo choàng tắm, ngồi trên băng ghế và ôm lấy giải Academy Award. Bước tượng có tên Casting couch" (tạm dịch: chiếc ghế phân vai). Đây là thuật ngữ dùng để ám chỉ việc trao đổi tình dục để thăng tiến trong sự nghiệp.

Weinstein hiện đang bị cảnh sát Anh và Hoa Kỳ điều tra, nhưng chưa bị buộc tội. Ông phủ nhận việc ép nạn nhân quan hệ tình dục và việc bị nghi là đang điều trị nghiện tình dục. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.