Công nghệ

Đổi trả Samsung Note 7: 5 tháng ngóng trông

12/07/2017, 12:54

Theo chị V. thì đã bàn giao máy nhưng gần 4 tháng nay vẫn chưa được Samsung hoàn trả tiền như cam kết.

hoan tra samsung note 7 khong nhan duoc tien

Biên bản thu hồi và bồi hoàn Galaxy Note 7 do bên Trung tâm bảo hành Samsung số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội lập và đưa cho chị V.

Chia sẻ trong một group trên Facebook về điện thoại Samsung, chị P.H.V cho biết, vào giữa tháng 2/2017 chị có mang máy Samsung Galaxy Note 7 đến Trung tâm bảo hành Samsung để đăng ký thủ tục hoàn trả. Sau đó gần 1 tháng, bên Trung tâm bảo hành Samsung có báo lại là máy đã được Samsung đồng ý nhận lại và bồi hoàn lại tiền.

Untitled-2

Chia sẻ của chị V. trong một group điện thoại Samsung.

Do đó ngày 23/03/2017, chị V. có mang máy Samsung Galaxy Note 7 ra Trung tâm bảo hành Samsung tại số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội hoàn trả và nhận được biên bản thu hồi và bồi hoàn Galaxy Note 7 và ghi rõ số tiền hoàn trả là 18.990.000 đồng, đồng thời người đại diện bên Samsung cho biết khi nào có tiền bồi hoàn chuyển về trung tâm bảo sẽ thông báo qua điện thoại để chị V. đến nhận.

Tuy nhiên đến ngày 11/07/2017, tức là gần 5 tháng sau khi đi đăng ký hoàn trả và 4 tháng bàn giao máy Mote 7 cho Samsung đến lúc này chị V. vẫn chưa nhận được số tiền 18.990.000 đồng. Thấy quá lâu, chị V. đã gọi tổng đài 1800588889 đồng thời liên hệ với trung tâm bảo hành  của Samsung thì chỉ nhận được thông báo là: "Bên em sẽ liên hệ lại khi có thông tin".

Trao đổi với phóng viên Báo Giao thông, chị V. cho biết dù đã nhiều lần liên hệ tới tổng đài và trung tâm bảo hành nhưng chỉ nhận được lời hứa sẽ sớm hoàn trả tiền chứ không nói rõ ngày nào.

bat-chap-su-co-tren-note-7-galaxy-note-8-se-ra-mat

Hình ảnh trong buổi lễ ra mắt Samsung Galaxy Note 7 tại Mỹ.

Samsung Galaxy Note 7 được Samsung giới thiệu lần đầu ở New York, Mỹ từ ngày 3/8/2016 (giờ Việt Nam), sau đó chính thức giới thiệu tại Việt Nam hôm 10/8/1016. Tuy nhiên không lâu sau khi ra mắt, chiếc máy cao cấp này của hãng điện tử Hàn Quốc bị phát hiện có khả năng gây nổ khi đang sạc. 

Trước đó, vào tối 11/10/2016 liên quan đến sự cố hàng loạt điện thoại Samsung Galaxy Note 7 bị cháy nổ trên khắp thế giới, Samsung Vina đã ra thông báo hoàn tiền 100% cho người đã đặt hàng hoặc đang sở hữu Galaxy Note 7.

Ngày 18/10/2016, Cục Hàng không Việt Nam đã ra chỉ thị cấm chuyên chở điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trên máy bay do nguy cơ cháy, nổ do sự cố lỗi pin làm ảnh hưởng đến an toàn chuyến bay. Ngoài Việt Nam, các hãng hàng không trên thế giới cũng đã ban hành lệnh cấm vận chuyển điện thoại Samsung Galaxy Note 7 bao gồm: Singapore Airlines, Air Berlin, Virgin Australia, Qantas, Jetstar…

samsung note 7 chay no

Hình ảnh một chiếc Samsung Galaxy Note 7 bị cháy nổ.

Sau một cuộc điều tra nội bộ, Samsung phát hiện 35 trường hợp Galaxy Note 7 bốc cháy và được xác định do pin từ Samsung SDI - một công ty con của Samsung, công ty Hàn Quốc đã ban hành lệnh thu hồi khoảng 2,5 triệu Galaxy Note 7 đã bán ra trên toàn cầu, ngoại trừ thị trường Trung Quốc do pin được sản xuất bởi ATL. Mặc dù Samsung không công bố giá trị thiệt hại chính thức, nhưng giới phân tích, ước tính vụ ngừng sản xuất và thu hồi điện thoại Galaxy Note 7 gây thiệt hại ít nhất khoảng 5,3 tỷ USD cho Samsung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.