Thời sự Quốc tế

Đối trọng với Triều Tiên, Hàn Quốc hạ thủy con tàu "chiến lược quốc gia"

Ngày 28/7, Hàn Quốc hạ thủy tàu khu trục nặng 8.200 tấn, được trang bị vũ khí đánh chặn tên lửa và khả năng chống tàu ngầm mạnh mẽ.

Lễ hạ thủy tàu khu trục Jeongjo The Great diễn ra tại nhà máy đóng tàu Hyundai Heavy Industries Co. tại thành phố Ulsan cách thủ đô Seoul 410km về phía đông nam. Buổi lễ có sự tham gia của 150 người gồm các quan chức cấp cao của Chính phủ Hàn Quốc, các quan chức quân đội và trong ngành công nghiệp đóng tàu.

Trong thông cáo báo chí, Hải quân Hàn Quốc ca ngợi đây là biểu tượng của nỗ lực chế tạo tàu viễn dương công nghệ cao, mạnh mẽ cho Hải quân và là tài sản chiến lược quốc gia, được kỳ vọng nâng cao khả năng tác chiến của Hải quân Hàn Quốc.

Tàu có chiều dài 170m, chiều rộng 21m, được trang bị chức năng tránh radar và hệ thống chiến đấu Aegis mới nhất không những có khả năng phát hiện và theo dõi mà còn có thể đánh chặn tên lửa đạn đạo.

img

Tàu khu trục Jeongjo The Great. Ảnh - Yonhap

Tàu cũng được trang bị tên lửa đạn đạo dẫn đường hạm đối đất và tên lửa dẫn đường hạm đối không tầm xa cũng như hệ thống sonar tối tân có thể nhắm vào các loại tàu ngầm, vũ khí dưới nước như ngư lôi.

Tàu cũng có khả năng chở trực thăng MH-60R Sea Hawk mà Hàn Quốc dự định ra mắt năm 2024.

Đây là tàu khu trục đầu tiên được chế tạo trong chương trình Gwanggaeto-III Batch-II của Chính phủ Hàn Quốc trong đó đặt mục tiêu sở hữu 3 tàu khu trục công nghệ cao. Tàu dự kiến sẽ được bàn giao cho Hải quân Hàn Quốc vào cuối năm 2024.

Một quan chức Hải quân Hàn Quốc cho biết cơ quan này sẽ đẩy mạnh xây dựng quân đội viễn dương dựa trên công nghệ tối tân để chuẩn bị trước những mối đe dọa tương lai trong bối cảnh Chính phủ Hàn Quốc tăng cường năng lực phòng vệ trước năng lực quân sự ngày càng lớn mạnh của Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.