Bóng đá

Đội trưởng Cần Thơ: ''Không ai lại bán độ lộ liễu như thế"

31/03/2019, 20:00
image

Đội trưởng CLB Cần Thơ - Nguyễn Văn Quân đã giải thích về tình huống đá phản lưới nhà trong trận đấu gặp Bình Phước chiều 30/3.

img
Trung vệ Nguyễn Văn Quân. Ảnh Vnexpress.

"Tôi mắc lỗi kỹ thuật trong tình huống đó. Khi sút, giày của tôi sục sâu xuống mặt cỏ khiến bóng đổi hướng. Tình huống đó, tôi muốn chuyền ngang qua cho đồng đội Thành Trung nhưng sân cứng, gió xoáy nên mới xảy ra tai nạn này. Tôi không có tư tưởng xấu và không ai lại bán độ lộ liễu như thế", Văn Quân chia sẻ với truyền thông.

Tình huống Văn Quân phản lưới diễn ra ở phút 39 trận đấu Cần Thơ gặp Bình Phước. Khi đó, đội trưởng của Cần Thơ có pha che chắn khiến Điều Giang bên phía Bình Phước phải phạm lỗi gần đường biên dọc. Từ điểm đá phạt, thay vì đưa bóng lên trên, Văn Quân lại sút thẳng về khung thành đội nhà, do đã rời khung thành nên thủ môn Minh Nhựt không thể cản phá.

img
Tình huống Văn Quân phản lưới.

Sau tình huống này, Văn Quân nằm xuống sân, ôm đầu tỏ vẻ tiếc nuối. Nhưng trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng cho Bình Phước. Theo luật mới của FIFA, nếu một quả đá phạt trực tiếp, bóng đi thẳng vào cầu môn đội đá phạt thì bàn thắng không được công nhận, và đội đối phương được hưởng một quả phạt góc.

Trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều ý kiến phẫn nộ và cho rằng Văn Quân “có vấn đề” bởi pha đưa bóng vào lưới nhà của cầu thủ này ý đồ rõ ràng chứ không phải sai sót. Hiện tại, Ban tổ chức cũng có động thái nhất định khi các dữ liệu liên quan đã được chuyển sang Ban kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để xem xét, xử lý.

Nguyễn Văn Quân sinh năm 1987, quê Cần Thơ. Mùa 2018, anh chấn thương, ít được thi đấu và phải chứng kiến đội nhà xuống hạng Nhất. Văn Quân được đồng đội đánh giá là rất hiền lành và cần mẫn. Tuy nhiên, anh đá không khéo và có chân cứng. Trong đá tập, Văn Quân cũng có đốt lưới nhà hoặc chuyền sai địa chỉ nhiều.

Ông Nguyễn Thanh Danh, Giám đốc điều hành kiêm HLV Cần Thơ cũng cho biết sai sót của Văn Quân là đáng trách, nhưng ông khẳng định nguyên nhân là lỗi kỹ thuật và gió xoáy nên trái bóng đổi hướng.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.