Thể thao

Đội trưởng tuyển nữ Việt Huỳnh Như được tuyên dương tại quê nhà

18/02/2022, 20:10

Chiều 18/2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trà Vinh tổ chức lễ tuyên dương Đội trưởng đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam.

Trước đó, trong ngày 18/2, tỉnh Trà Vinh đã tổ chức đoàn lên TP.HCM đón Huỳnh Như về quê nhà.

Mở đầu buổi lễ, em Nguyễn Bình Thuận, sinh viên Trường Đại học Trà Vinh đã lên sân khâu, vẽ trực tiếp một bức tranh nghệ thuật tặng Huỳnh Như, với hình ảnh Huỳnh Như đang hôn quả bóng.

img

Sinh viên Nguyễn Bình Thuận vẽ tranh tặng Huỳnh Như tại buổi lễ.

Huỳnh Như sinh ra và lớn lên tại xã Mỹ Chánh, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Như đam mê và tập luyện bóng đá từ năm 2005 tại Trường Nghiệp vụ năng khiếu Thể dục thể thao Trà Vinh.

img

Huỳnh Như và sinh viên Nguyễn Bình Thuận bên bức tranh nghệ thuật.

Năm 2008 đội giải thể, Huỳnh Như tham gia đội tuyển Bóng đá nữ TP.HCM và đội tuyển Việt Nam cho đến nay. Quá trình tập luyện và thi đấu, đến nay ngoài các danh hiệu vô địch SEA Games 29 và 30, Huỳnh Như còn giành nhiều thành tích khác ở giải vô địch Quốc gia và quốc tế khác.

Đặc biệt, liên tiếp 2 năm (2021 và 2022), Huỳnh Như đều giành danh hiệu Quả bóng vàng nữ Việt Nam. Mới đây, Huỳnh Như và các đồng đội đã lập kỳ tích khi lần đầu tiên lọt vào vòng chung kết của một kỳ Worrld Cup.

img

img

Lãnh đạo và các cơ quan, đơn vị ở Trà Vinh khen thưởng cho Huỳnh Như.

Tại buổi lễ tuyên dương, ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh gọi Huỳnh Như là “cô gái kim cương”, đồng thời bày tỏ lòng tri ân đối với những gì mà Huỳnh Như và đồng đội đã đóng góp cho nền thể thao đất nước.

Ông Thiện mong muốn Huỳnh Như tiếp tục phấn đấu để mãi là niềm tự hào của người dân Trà Vinh nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.

Cũng tại buổi lễ, Huỳnh Như đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh. Bên cạnh đó, có rất nhiều đơn vị, cá nhân, tổ chức cũng gửi tặng Huỳnh Như nhiều phần quà…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.