Điều tra

Đối tượng cầm dao sát hại hai cháu nhỏ là họ hàng

08/07/2016, 12:37

Qua xác minh, đối tượng cầm dao giết chết hai cháu nhỏ 7 tuổi và 5 tuổi là họ hàng thân thích.

Đối- tượng- cầm- dao- sát- hại- hai- cháu- nhỏ- l-

Hiện trường xảy ra vụ việc chú họ chém chết hai cháu nhỏ (Ảnh: CATH)

Theo điều tra ban đầu của cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa, trước đó vào khoảng 16h15" ngày 7/7, tại làng Pheo, xã Nguyệt Ấn, huyện Ngọc Lặc đã xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Nạn nhân là 2 cháu Lê Minh Đăng (7 tuổi) và Lê Ngọc Chi (5 tuổi) đều là con của vợ chồng anh Lê Văn Hải và chị Bùi Thị Nam. Đối tượng gây án chính  chú họ là Lê Văn Hồng (SN 1979) dùng dao chém nhiều nhát vào người, khiến 2 cháu chết trên đường đưa đi cấp cứu.

Trước khi sự việc xảy ra, hai cháu Lê Minh Đăng và Lê Ngọc Chi đang chơi cùng một số cháu nhỏ khác trước sân nhà mình (ở làng Pheo, xã Nguyệt Ấn), thì bị Lê Văn Hồng vác dao quắm đuổi chém. Các cháu lớn hơn thì chạy thoát, còn  hai cháu Đăng và Chi không chạy kịp nên đã bị Lê Văn Hồng chém nhiều nhát vào đầu, vào cổ. Mặc dù được đưa đi cấp cứu kịp thời, nhưng do vết thương quá nặng nên cả hai cháu đã chết trên đường đến bệnh viện.

Sau khi gây án xong, Lê Văn Hồng dùng dao tự đâm vào bụng và vừa chạy vừa dùng dao tự bổ vào đầu mình để tự vẫn nhưng không chết và được người dân đưa đi cấp cứu.

Đối- tượng- cầm- dao- sát- hại- hai- cháu- nhỏ- l-

Đối tượng Lê Văn Hồng đang được các bác sỹ cấp cứu và dưới sự giám sát chặt của cơ quan Công an (Ảnh CATH)

Đối tượng Lê Văn Hồng bị thương rất nặng, hôn mê sâu và đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Ngọc Lặc dưới sự giám sát chặt của Cơ quan Cảnh sát điều tra. Thi thể hai cháu Lê Minh Đăng và Lê Ngọc Chi đã được bàn giao cho gia đình mai táng.

Qua điều tra của cơ quan Công an, đối tượng Lê Văn Hồng chưa có vợ, chưa có tiền án, tiền sự. Người thân trong gia đình đối tượng gây án cho biết: Lê Văn Hồng là em họ anh Lê Văn Hải và là chú họ của hai cháu Lê Minh Đăng và Lê Ngọc Chi. Giữa Hồng và gia đình anh Hải không hề có mâu thuẫn, xích mích. Hàng ngày, Hồng vẫn thường sang nhà anh Hải để ăn cơm, chơi đùa với các cháu.

Tuy nhiên, trước khi xảy ra sự việc đau lòng này, Hồng có biểu hiện tâm lý không bình thường, hay kêu đau đầu và hoang tưởng có người đang đuổi chém mình và đã mua thuốc sâu về uống để tự tử, nhưng được mọi người phát hiện, khuyên can nên đã từ bỏ ý định. 

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.