Điều tra

Đối tượng cướp ngân hàng Vietcombank ở Hải Phòng đã bị bắt

09/01/2022, 12:43
image

Cơ quan Công an TP Hải Phòng đã bắt giữ đối tượng có hành vi cướp ngân hàng ở đường Đình Vũ khi đang lẩn trốn ở Thái Nguyên.

Trưa ngày 9/1, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Hải Phòng đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng gây ra vụ cướp ngân hàng khi hắn đang lẩn trốn tại Thái Nguyên.

Đối tượng được xác định là Nguyễn Văn Nam, ở huyện Cát Hải, TP Hải Phòng.

img

Đối tượng đe dọa cướp ngân hàng

Trước đó, khoảng 15h20’ ngày 07/01/2022, tại phòng giao dịch ngân hàng Vietcombank ở đường Đình Vũ, phường Đông Hải 2, Hải An, TP Hải Phòng xảy ra vụ một đối tượng dùng vật nghi là súng uy hiếp, khống chế giao dịch viên và cướp số tiền khoảng 3 tỷ đồng.

Theo camera an ninh ghi lại, tên cướp mặc đồ đen, đầu đội mũ lưỡi trai, bịt mặt, đeo balô bất ngờ xông vào Phòng giao dịch Ngân hàng Vietcombank rồi rút một vật giống khẩu súng ngắn chĩa về phía nhân viên ngân hàng đe dọa.

Sau đó, đối tượng chĩa vật giống súng vào người bảo vệ, bắt người này đứng yên rồi đe dọa các nhân viên đang ngồi trong quầy giao dịch. Để thị uy, đối tượng này đã dùng vật nghi là súng gây tiếng nổ lên trần nhà.

Trước sự uy hiếp, một nữ nhân viên ngân hàng đã phải lấy tiền tại bàn giao dịch, tại các khay tiền phía dưới hộc bàn giao dịch đưa cho tên cướp.

Khi đã lấy nhiều cọc tiền nhét đầy balô, đối tượng kéo khóa, dùng vật nghi là súng chĩa về phía người bảo vệ và người đi qua khu vực cửa vào phòng giao dịch rồi bỏ đi.

Một số người dân chứng kiến vụ việc, khi ra khỏi phòng giao dịch ngân hàng, tên cướp uy hiếp người bảo vệ, cướp lấy một chiếc xe máy rồi nhanh chóng bỏ chạy khỏi hiện trường.

Giám đốc Công an TP Hải Phòng đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự và các phòng nghiệp vụ Công an thành phố phối hợp cùng Công an quận Hải An nhanh chóng truy bắt đối tượng.

Đối tượng mặc đồ đen, khoác ba lô, sau khi gây án, cướp xe của nhân viên bảo vệ thì đi về phía đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Toàn cảnh vụ cướp được camera an ninh của phòng giao dịch ngân hàng ghi lại.

Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.