An ninh hình sự

Đối tượng đánh người bị bắt sau truy nã 18 năm

15/03/2016, 15:18

Phòng PC52 Công an TP Đà Nẵng vừa bắt được đối tượng đánh người sau 18 năm phát lệnh truy nã.

bat-doi-tuong-danh-nguoi-tron-truy-na-18-nam.jpg
Đối tượng Lê Văn Tùng tại cơ quan công an. Ảnh: Tấn Việt.

Ngày 15/3, tin từ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an TP Đà Nẵng cho biết cơ quan này vừa bắt được đối tượng Lê Văn Tùng (SN 1975, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu), tsau 18 năm phát lệnh truy nã.

Theo đó, sáng 15/3, tại 1 công trình xây dựng phía sau Bệnh viện Quân y 17 (Đà Nẵng), các trinh sát thuộc PC52 Đà Nẵng bắt được đối tượng Tùng. Theo hồ sơ, vào tháng 7/1998, Lê Văn Tùng đang ngồi xem đá bóng trên đường tại phường Thạc Gián (quận Thanh Khê) thì bất ngờ bị 1 nhóm người cầm gậy, dây xích xông vào đánh tới tấp.

Tùng cầm thanh sắt đánh vào tay 1 người trong nhóm gây thương tích. Thời điểm đó, Tùng được Công an phường Thạc Gián mời lên lấy lời khai phục vụ điều tra. Khoảng 10 ngày sau, khi cơ quan công an đang thụ lý điều tra vụ án thì Tùng trốn khỏi địa phương, vào An Giang hành nghề xe ôm. Ngày 23/7/1998, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê ra quyết định truy nã đối với Tùng.

Khai nhận tại cơ quan công an, Tùng cho biết mình chỉ đi làm ăn chứ không hề bỏ trốn. Tùng cũng khẳng định không biết là mình bị truy nã tại Đà Nẵng.

Kể về vụ đánh người cách đây 18 năm, Tùng cho biết chỉ tự vệ vì giữa anh và nhóm người trên không có mâu thuẫn, xích mích. Nhóm người chỉ đánh nhầm anh Tùng. Sự việc xảy ra đã lâu, thương tích của người bị Tùng đánh 18 năm trước cũng không quá nặng nên Tùng không bị tạm giam mà được thả về nơi cư trú.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục xác minh, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.