Điều tra

Cảnh sát truy tìm đối tượng đóng giả "ăn mày mặt đen" ở Hải Dương

09/12/2019, 18:14

Sau khi cùng bạn đăng ảnh “ăn mày mặt đen” trên mạng xã hội, đối tượng Xuân-người đóng giả "ăn mày mặt đen” đứng trước cổng trường đã bỏ trốn.

img
Hình ảnh "ăn mày mặt đen" được Chiến và Xuân đăng tải trên trang Facebook "Bin Bảnh"

Chiều 9/12, đại diện Công an huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương cho biết, Nguyễn Trọng Xuân (17 tuổi trú tại xã Hồng Lạc), một trong 2 đối tượng dàn cảnh “ăn mày mặt đen” tung lên mạng xã hội facebook đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Trước đó, vào sáng 5/12, đối tượng Đặng Như Chiến (19 tuổi ở thôn Đoài, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà) cùng Xuân đóng giả làm “người mặc đồ đen” đứng trước cổng Trường Mầm non Hồng Lạc. Sau đó Chiến chụp ảnh đăng lên Facebook cá nhân của mình tên “Bin Bảnh” để câu like. Hàng trăm người đã like, chia sẻ tấm ảnh trên và lan truyền những thông tin không đúng sự thật gây hoang mang, lo sợ.

Hiện thông tin về “ăn mày mặt đen” đang xuất hiện tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Những người này thường mặc bộ đồ màu đen, mặt bôi đen sì, tay cầm theo xúc xích, đầu gà đi xin tiền khắp nơi khiến nhiều người hoang mang.

Theo cơ quan công an, hiện mới nhận được thông tin các đối tượng này đi xin tiền, chưa có hành vi vi phạm pháp luật nên khuyến cáo người dân không quá lo lắng. Trong trường hợp phát hiện dấu hiệu khả nghi thì báo ngay cho chính quyền địa phương hoặc cơ quan công an để tránh trường hợp xấu xảy ra.

Hiện Công an huyện Thanh Hà đang tiếp tụ‌c xá‌c minh, củng cố hồ sơ để xem xét x‌ử lý nhóm thanh niên đóng gi‌ả “ăn mày mặt đen” theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.