An ninh hình sự

Đối tượng gây ra vụ thảm sát ở Thái Nguyên được đánh giá hiền lành

26/12/2019, 14:12

​​​​​​​Ngoài việc bất ngờ gây ra vụ thảm sát vào sáng nay, nghi phạm được đánh giá hiền lành, chịu khó làm ăn.

img
Công an phong tỏa căn nhà của đối tượng Hoàng Văn Chín.

Có mặt tại thôn Lương Bình 2, xã Sơn Phú, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên sau vụ thảm sát xảy ra sáng nay, PV Báo Giao thông ghi nhận, nghi phạm Hoàng Văn Chín (SN 1976, ở cùng địa chỉ) có hoàn cảnh gia đình bình thường với căn nhà cấp 4 được xây dựng từ nhiều năm trước.

Ngoài người vợ là Ma Thị Hường (SN 1976) cũng là nạn nhân tử vong trong vụ án thì gia đình Chín có 2 con gái đều đã trưởng thành và đi làm ăn xa.

Ngoài ra, Chín còn mẹ già hơn 80 tuổi, cũng bị Chín chém bị thương ở cánh tay. Gia đình là đối tượng chính sách vì anh trai Chín hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Ông Lã Văn Tích, trưởng thôn, cũng là hàng xóm của nghi phạm cho biết, trước đây, mỗi lúc nông nhàn, Chín có xuống Quảng Ninh làm thuê nhưng khoảng 2 năm nay thì không còn đi đâu nữa.

Ngày thường, tuy ai cũng biết Chín nghiện ma túy nặng nhưng nghi phạm này được người trong thôn xóm đánh giá hiền lành, chịu khó làm ăn. “Nhiều năm nay, tôi và Chín góp vốn mua máy cày làm dịch vụ cày ruộng thuê trong xóm. Ngoài làm ruộng, vợ chồng Chín còn trồng khoảng 3 sào chè, 2 con gái đi làm công nhân tại Bắc Ninh nên gia đình Chín có của ăn, của để, không đến mức khó khăn”, ông Lã Văn Tích nói.

Xác nhận thông tin trên, ông Hoàng Văn Thành, Trưởng Công an xã Sơn Phú cho biết, đơn vị đã lập hồ sơ theo dõi, quản lý người nghiện ma túy đối với nghi phạm Hoàng Văn Chín từ 2 năm nay. Tuy vậy, Chín chưa có điều tiếng gì, gia đình cũng luôn chấp hành quy định, không có mâu thuẫn với hàng xóm.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 5h sáng nay (26/12), tại thôn Lương Bình 2, xã Xuân Phú, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên xảy ra vụ thảm sát, khiến 6 người tử vong.

Thông tin ban đầu cho biết, đối tượng gây ra vụ án trên là Hoàng Văn Chín (SN 1976, trú cùng địa chỉ). Sau khi gây án, Chín đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Theo cơ quan công an, Chín vốn nghiện ma túy nặng, các nạn nhân là vợ, anh, em, dâu rể và hàng xóm với Chín.

Danh tính 5 người tử vong, trong đó có vợ Chín là Ma Thị Hường (SN 1976). Một số người dân can ngăn bị đối tượng chém chết là anh Lường Văn Bánh (SN 1974), anh rể của Chín; anh Hoàng Văn Luận (SN 1975), chị Trần Thị Hường (SN 1984), anh Hoàng Văn Nam (SN 1994) và anh Lường Văn Hoàng (SN 1966), cùng trú xóm Lương Bình 2 bị thương.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.