Pháp đình

Đối tượng giả danh Đặc phái viên Chính phủ lãnh án 2 năm tù

30/09/2016, 19:46

Đối tượng dùng "công lệnh" giả hòng qua mặt CSGT đã bị TAND TP Bà Rịa tuyên phạt 2 năm tù

_MG_8997 (1)
Hưng mạo danh Đặc phái viên Chính phủ bị xử phạt 2 năm tù giam

Ngày 30/9, TAND TP.Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) mở phiên lưu động xét xử và đã tuyên Trần Kiều Hưng (44 tuổi, ngụ tại TP.HCM) 2 năm tù về tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo cáo trạng, khoảng 10 giờ 20 phút ngày 19/4, tại Km 62 Quốc lộ 51, Đội tuần tra giao thông đường bộ (Phòng CSGT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) phát hiện và tiến hành kiểm tra xe ôtô BKS 51F.51925 do Lê Minh Tài điều khiển vì lỗi chạy xe quá tốc độ.

Hưng ngồi trong xe này, xuống xe xuất trình “công lệnh” ghi tên Trần Kiều Hưng, chức vụ Phó cục trưởng Cục quản lý kinh tế Chính phủ kiêm Đặc phái viên của Thủ tướng Chính phủ. “Công lệnh” rởm ghi Hưng được cử đi công tác các tỉnh trong và cả ở nước ngoài.

Người mang công lệnh trên được ưu tiên đặc biệt khi tham gia giao thông như tốc độ, lấn tuyến, đỗ đậu. Tờ công lệnh có cả chữ ký, ghi của Thủ tướng Chính phủ Hưng đề nghị CSGT để xe Hưng tiếp tục đi làm nhiệm vụ.

Nghi ngờ công lệnh trên là giả nên Đội tuần tra giao thông đã đưa Hưng và phương tiện, giấy tờ về Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để làm rõ. Cơ quan điều tra tiến hành khám xét nơi ở của Hưng tại TP.HCM và thu giữ một giấy công tác đề ngày 12/7/2012 cấp cho Hưng với chức vụ Phó Cục trưởng Cục quản lý kinh tế đối ngoại và một số giấy tờ khác.

Ngày 31/5, Văn phòng Chính phủ có công văn xác định Văn phòng Chính phủ không có ai tên Trần Kiều Hưng và cũng không phát hành giấy công lệnh cho người có tên trên.

Tại cơ quan điều tra, Hưng khai: Học xong lớp 9 thì nghỉ học. Đến tháng 12/2015, Hưng gặp người tên Lèng Công Huân (không rõ lai lịch), Huân giới thiệu là cán bộ vụ tổng hợp thuộc văn phòng Chính phủ.

Hưng mua của Huân giấy công lệnh giả có chữ ký của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giá 1.500USD, và giấy công lệnh giả có chữ ký của Phó thủ tướng với giá 1.000 USD. Văn phòng Chính phủ cũng đã có công văn xác nhận với cơ quan điều tra không có người nào tên Lèng Công Huân làm việc tại nơi đây. Hưng khai trước đó từng 2 lần bị CSGT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu kiểm tra lỗi chạy quá tốc độ và nhờ công lệnh giả nên được bỏ qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.