Điều tra

Đối tượng giết tài xế rồi bỏ lại trên ô tô khai gì?

19/02/2017, 15:48
image

Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố hai đối tượng giết tài xế Chu Văn Phong, thu lại 34 tấn thép bị cướp.

tai-xe-chet-tren-xe-o-to

Hai đối tượng giết chết tài xế Chu Văn Phong (ảnh cắt từ clip của ANTV)

Tin mới vụ tài xế chết nhiều ngày trên xe ô tô: Ngày 19/2, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, đã bắt giữ, khởi tố hai đối tượng Nguyễn Minh Liêm (34 tuổi) và Trương Việt Cường (38 tuổi) cùng ở huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, là thủ phạm gây ra vụ giết tài xế rồi bỏ trên cabin xe ô tô, cướp hơn 34 tấn thép.

Theo lời khai ban đầu của hai đối tượng, Liêm trước đây cũng là lái xe đầu kéo, có quen biết anh Chu Văn Phong (SN 1976, ở thôn Thanh Hội, xã Trung Tú, huyện Ứng Hòa, Hà Nội), nên đã cùng nhau trao đổi qua điện thoại bán bớt số thép mà anh Phong được chủ giao chở từ Hải Dương về Hà Nội.

Ngày 14/2, anh Phong nhận chở sắt thép từ Hải Dương về Hà Nội giao hàng, và Liêm lên xe ôtô của anh Phong. Khi xe ôtô chở thép của anh Phong đến địa phận tỉnh Hưng Yên thì Liêm bảo anh Phong dừng xe cho Cường đi nhờ. Sau khi lên xe, Cường và Liêm đã sát hại và giấu xác anh Phong tại chỗ nghỉ trong cabin.

chet-trong-oto4

Sau khi giết chết tài xế, hai đối tượng cướp toàn bộ số thép trên xe rồi bỏ xe cùng thi thể tài xế tại khu vực thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, Bắc Ninh

Sau đó Liêm lái xe đi lòng vòng để tìm người bán số thép trên xe. Khi đến Phú Thụy, Gia Lâm, Hà Nội thì Liêm bán toàn bộ hơn 34 tấn thép cho một doanh nghiệp, Liêm mới lấy được gần 30 triệu đồng. Sau đó, Liêm lái xe chở thi thể anh Phong đến khu vực thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, Bắc Ninh rồi bỏ xe cùng thi thể anh Phong lại tại đường đôi 280.

Tới chiều 16/2, người dân phát hiện một chiếc xe ô tô tải đỗ ven đường nhiều ngày không di chuyển và mùi hôi thối bốc lên từ phía xe ô tô. Sau khi kiểm tra xe ô tô tải, người dân phát hiện thi thể một người đàn ông trong tình trạng bị trói chân tay, chùm trăn kín người, đang trong quá trình phân hủy. Vụ việc được cấp báo cơ quan chức năng, và sau quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã bắt giữa Liêm và Cường khi hai đối tượng đang đề nghị bên mua chuyển số tiền còn lại. 

Hiện toàn bộ hơn 34 tấn thép đã bị Công an tỉnh Bắc Ninh thu lại để xử lý. 

>>> Xem thêm video: Khó tin cảnh tài xế cứu xe tải suýt rơi xuống vực sâu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.