Điều tra

Đối tượng hoang tin bắt thiếu uý công an chủ mưu vụ cô gái ship gà là ai?

08/05/2019, 21:01

Để câu like bán hàng, đối tượng đã đăng tải thông tin bịa đặt về việc một thiếu uý công an là chủ mưu vụ sát hại cô gái ship gà ở Điện Biên.

img
Đối tượng Trang tại cơ quan công an

Ngày 8/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên đã triệu tập Trần Thị Huyền Trang (SN 1992, trú tại xã Quy Kỳ, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên) để làm rõ hành vi đăng tải trên mạng xã hội bài viết có nội dung sai sự thật về một thiếu uý công an tỉnh Thái Nguyên là chủ mưu vụ sát hại cô gái ship gà.

Trần Thị Huyền Trang sử dụng điện thoại đăng nhập vào tài khoản facebook của mình có tên là “Trần Huyền Trang” thì thấy bài viết của một người khác có nội dung: “Công an tỉnh Điện Biên bắt tạm giam Thiếu úy N.H.A, công an hình sự tỉnh Thái Nguyên để điều tra kẻ chủ mưu trong vụ án bắt cóc và sát hại nữ sinh giao gà gây chấn động Điện Biên chiều 30 Tết”.

Trang bèn sao chép toàn bộ nội dung bài viết, đăng công khai trên trang cá nhân của mình, với các thông tin: “Thiếu uý N.H.A. được cho là kẻ chủ mưu đã dựa vào chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành công vụ để mua chuộc, bao che cho Vì Văn Toán cùng với đồng bọn Công, Hùng và những tên nghiệp ngập khác. Hiện, CQĐT đang bắt tạm giam để thẩm vấn và điều tra thiếu uý N.H.A. những tội danh sau đây: Lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành công vụ, sử dụng và tàng trữ vũ khí bất hợp pháp, tổ chức bắt cóc và giam giữ người trái pháp luật, hãm hiếp và chủ mưu trong việc bắt cóc và sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên".

Theo Trang trình bày, mục đích Trang sao chép và đăng tải bài viết này là để thu hút nhiều người xem, tạo điều kiện thuận lợi cho Trang bán hàng online.

img
Nội dung bịa đặt được Trang chia sẻ trên trang facebook cá nhân

Tuy nhiên, ngay sáng 8/5, lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên khẳng định thông tin lan truyền trên là sai sự thật, hiện cơ quan điều tra Công an tỉnh Điện Biên không tạm giam thiếu úy công an nào liên quan vụ án trên.

Còn phía Công an tỉnh Thái Nguyên cũng không có cán bộ nào có tên N.H.A như bài viết. Nội dung trên do các đối tượng bịa đặt.

Hiện, Công an tỉnh Thái Nguyên đang tiếp tục củng cố tài liệu để xử lý các đối tượng có liên quan theo quy định của pháp luật. Công an tỉnh Thái Nguyên cũng khuyến cáo người dân nên cảnh giác, không nên đăng bài, chia sẻ các thông tin khi chưa được kiểm chứng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.