Xã hội

Đối tượng sàm sỡ, cưỡng hôn nữ sinh trong thang máy chỉ bị phạt 200.000

18/03/2019, 17:08

Đối tượng có hành vi sàm sỡ, cưỡng hôn nữ sinh trong thang máy được xác định "không cấu thành tội phạm" và chỉ bị xử lý hành chính 200.000 đồng.

img
Hình ảnh đối tượng có hành vi sàm sỡ, cưỡng hôn nữ sinh được camera trong thang máy ghi lại

Chiều 18/3, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết cơ quan này đã tiến hành xử phạt đối với đối tượng Đ.M.H (SN 1982, quê quán Hải Phòng), vì có hành vi sàm sỡ nữ sinh trong thang máy của chung cư Golden Palm (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Theo Công an quận Thanh Xuân cho biết, hành vi của Đ.M.H không cấu thành tội phạm. Vì vậy, căn cứ vào Điểm a, khoản 1, Điều 5, Nghị định 167 của Chính phủ, công an xử phạt hành chính đối với Đ.M.H số tiền 200.000 đồng. Cùng với đó, công an cũng đã tiến hành lập biên bản ngăn chặn, ghi nhận cam kết của Đ.M.H về việc không được tái phạm hành vi sàm sỡ tương tự.

Trước đó, vào hơn 22h tối 4/3, khi đi thang máy cùng chị V và chỉ còn lại 2 người trong thang máy của chung cư Golden Palm, ông H đã có hành vi sàm sỡ, cưỡng hôn chị V dù bị nạn nhân phản ứng mạnh mẽ.

Chị V sau đó đã báo với Ban quản trị tòa nhà, đồng thời xin hình ảnh trích xuất camera, và tố cáo với Công an phường Nhân Chính. Đáng nói, đối tượng có hành vi sàm sỡ còn tiếp tục nhắn tin với lời lẽ đe doạ nạn nhân vì đã đưa sự việc lên mạng xã hội.

Nhận được đơn tố cáo của chị V, công an phường Nhân Chính đã tiến hành xác minh ngay, và gửi giấy mời tới ông H., để mời người đàn ông này lên làm việc. Lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân cùng VKSND quận cũng vào cuộc và có sự chỉ đạo sát sao. Theo thoả thuận dự kiến, đối tượng H sẽ phải xin lỗi chị V công khai trước cư dân của chung cư, nhưng 2 lần đối tượng này đều "né" việc xin lỗi. Sự việc đã tạo ra nhiều ý kiến bức xúc trong dư luận thời gian qua.

Theo luật sư Tạ Anh Tuấn (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), trong vụ việc trên, vì nạn nhân đã 20 tuổi nên rất khó xử lý hình sự. Bởi, Bộ luật Hình sự hiện hành không quy định về tội Dâm ô đối với người lớn, tội Dâm ô chỉ áp dụng với đối tượng xâm hại trẻ em dưới 16 tuổi.

Về quy định xử phạt hành chính theo Nghị định 167, cụ thể theo điểm a khoản 1 Điều 5 Nghị định này, mức phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng được áp dụng đối với hành vi: Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Theo luật sư Tuấn, hiện nay còn khá nhiều bất cập về luật pháp nên rất khó xử lý được các hành vi quấy rối tình dục, vì thế cần nghiên cứu xem xét, điều chỉnh để có những chế tài xử lý nghiêm khắc hơn đối với những hành vi sàm sỡ, quấy rối tình dục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.