An ninh hình sự

Đối tượng sát hại hàng xóm ở Sơn La khai gì tại cơ quan điều tra?

02/07/2020, 08:45

Bước đầu Niên khai nhận, lợi dụng lúc nạn nhân đi cắt cỏ về tới gần nhà thì bất ngờ dùng gậy xông ra đánh nhiều nhát vào đầu dẫn đến tử vong.

img
Đối tượng Lò Văn Niên

Theo thông tin từ Công an tỉnh Sơn La, vào lúc 11h30 ngày 1/7, tại bản Ngà, xã Chiềng Pha, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La, Công an huyện Thuận Châu cùng các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Sơn La phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự huyện cùng các lực lượng tại chỗ đã bắt giữ đối tượng Lò Văn Niên (SN 1984, trú tại bản Trọ Phẳng, xã Chiềng Pha, huyện Thuận Châu) về hành vi giết người.

Qua đấu tranh Niên khai nhận vào sáng 30/6, lợi dụng ông Lò Văn Nam (SN 1975, trú tại bản Trọ Phẳng, xã Chiềng Pha, huyện Thuận Châu) đi cắt cỏ trên đường về tới gần nhà thì bất ngờ Niên dùng gậy xông ra đánh nhiều nhát vào đầu dẫn đến ông Nam tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Châu.

Ngoài ra, Niên còn khai thêm do nghi ngờ ông Nam dùng bùa để mình không ăn không uống và có quan hệ bất chính với vợ mình nên đã chuẩn bị sát hại nạn nhân từ 2 ngày trước.

img
UBND huyện Thuận Châu khen thường tập thể và các nhân phá án.

Ngay sau khi gây án, Niên bỏ trốn khỏi hiện trường. Sau 28 tiếng đồng hồ, bằng các biện pháp nghiệp vụ các lực lượng chức năng đã bắt được đối tượng khi y lẩn trốn trong rừng cách hiện trường khoảng 3km. Được biết, Niên và nạn nhân là hàng xóm và có quan hệ liên gia.

Trong chiều 1/7, ông Nguyễn Minh Tiến, Bí thư Huyện ủy huyện Thuận Châu đã đến chúc mừng và thưởng nóng cho 2 tập thể, 13 cá nhân về thành tích đột xuất trong đấu tranh với tội phạm hình sự.

Hiện, đối tượng Niên đã được di lý về Công an tỉnh Sơn La để tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.