An ninh hình sự

Đối tượng Trung Quốc đi "rình" khách đi ngân hàng để trộm cướp

06/04/2018, 08:00

Đối tượng người Trung Quốc chuyên "rình" các khách hàng ở ngân hàng để tiến hành trộm cắp.

images1044059_Doi_tuong_pha_xe_o_to

Đối tượng Zeng Zhi Tao bị công an bắt giữ (ảnh: Công an Quảng Ninh)

Ngày 6/4, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xảy ra một số vụ đối tượng đập kính xe ô tô để trộm cắp tài sản. Lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh vào cuộc điều tra, bước đầu làm rõ thủ phạm gây ra hai vụ án trên địa bàn TP Cẩm Phả và TP Hạ Long, kịp thời truy thu số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Anh Nguyễn Hoài Nam, Tổng giám đốc Công ty CP Ngọc Long, phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả, là một trong số những nạn nhân đã bị đối tượng phá cửa xe ô tô để trộm cắp tiền. Vụ việc xảy ra vào ngày 30/3 vừa qua, anh Nam bị trộm cắp lên tới 3 tỷ đồng.

Theo anh Nam, chiều ngày 30/3, anh điều khiển xe ô tô hiệu Mercedes BKS 14A-250.48 đến Ngân hàng Thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam, Chi nhánh TP Cẩm Phả, để rút tiền trả cho khách hàng. Khi về đến Công ty, anh Nam tin tưởng vào độ an toàn của xe ô tô nên để tiền trong xe rồi khoá cửa, đợi đối tác đến để chuyển trả.

Đầu giờ chiều cùng ngày, khi khách hàng đến lấy tiền, theo thói quen, anh bấm mở cửa xe thì bất ngờ kính rơi tung toé, anh phát hiện tiền để trên ghế phụ bên phải bị mất nên vội vàng trình báo với cơ quan Công an. 

Ngay sau khi nhận được tin báo từ Công an TP Cẩm Phả, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh, huy động lực lượng vào cuộc điều tra. Căn cứ tài liệu chứng cứ đã thu thập được, bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau gần 24h, đã làm rõ, bắt giữ đối tượng gây án là Zeng Zhi Tao (SN 1976, trú tại Trấn Thạch Nam, huyện Hưng Nghiệp, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc) khi đối tượng này đang ở TP Móng Cái để tìm cách chuyển tiền về Trung Quốc, kịp thời thu giữ số tiền 3 tỷ đồng Zeng Zhi Tao đã trộm cắp của anh Nam.

Bước đầu, đối tượng khai đã nhập cảnh vào tỉnh Quảng Ninh qua cửa khẩu Móng Cái, sau đó mua xe máy, thuê nơi nghỉ và đến các ngân hàng theo dõi, khi phát hiện người rút tiền để tiền trong xe ô tô thì bám theo và lợi dụng sơ hở của những người này để đập phá cửa xe và trộm cắp.

Mở rộng điều tra vụ án, Phòng Cảnh sát Hình sự xác định, 3 ngày trước khi đập phá cửa xe để trộm cắp 3 tỷ đồng của anh Nguyễn Hoài Nam, với phương thức, thủ đoạn tương tự, Zeng Zhi Tao đã phá cửa một xe ô tô bán tải của anh Vũ Đức Chinh (SN 1963, trú tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long) để trộm cắp 170 triệu đồng, khi anh Chinh đỗ xe trước xưởng sữa chữa máy công nghiệp, thuộc Khu Công nghiệp phường Hà Khánh, TP Hạ Long.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.