Xã hội

Đối tượng vụ vu khống ở Đắk Lắk đã bước đầu khai nhận hành vi vi phạm

02/10/2020, 18:16

Bộ Công an đã giao Giám đốc Công an Đắk Lắk có trách nhiệm thông tin cụ thể, chi tiết hơn nếu báo chí muốn hỏi về vụ án này.

img
Thiếu tướng Tô Ân Xô thông tin về vụ vu khống ở Đắk Lắk

Chiều 2/10, Chính phủ họp báo thường kỳ tháng 9/2020 dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Tại cuộc họp, trả lời câu hỏi về vụ bắt giữ khẩn cấp đối tượng được cho là vu khống ở Đắk Lắk, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng - người phát ngôn Bộ Công an cho biết, theo báo cáo của Công an tỉnh Đắk Lắk, sau khi tiếp nhận nguồn tin tội phạm, cơ quan Cảnh sát điều tra đã tổ chức xác minh.

Qua xác minh cho thấy dấu hiệu tội phạm nên ngày 19/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với đối với Hoàng Minh Tuấn (sinh năm 1980) về tội Vu khống, theo quy định tại Điều 156 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

img
Tiến sĩ Phạm Đình Quý, giảng viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Các quyết định này đã được Viện KSND tỉnh Đắk Lắk phê chuẩn. Sau khi mở rộng điều tra, ông Xô cho biết ngày 25/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã có lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, ra quyết định tạm giữ và lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Phạm Đình Quý (giảng viên Đại học Tôn Đức Thắng).

Quá trình điều tra cho thấy, Hoàng Minh Tuấn và Phạm Đình Quý bước đầu khai nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình. Cơ quan điều tra đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền để mở rộng điều tra và xử lý hai bị can này theo đúng quy định của pháp luật.

“Bộ Công an đã giao Giám đốc Công an Đắk Lắk có trách nhiệm thông tin cụ thể, chi tiết hơn nếu báo chí muốn hỏi về vụ án này”, ông Xô nói.

Ngày 2/10, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk vừa khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Đình Quý (SN 1981, giảng viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng) về tội “Vu khống”. Quyết định khởi tố Phạm Đình Quý đã được Viện KSND tỉnh Đắk Lắk phê chuẩn.

Theo Cơ quan điều tra, Phạm Đình Quý được xác định đã có hành vi phát tán tài liệu nhằm hạ thấp uy tín, xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác.

Liên quan đến vụ án trên, trước đó Công an tỉnh Đắk Lắk đã có thông báo về việc "bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp" đối với Phạm Đình Quý về hành vi "Vu khống".

Được biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã khởi tố vụ án và làm việc với Hoàng Minh Tuấn (40 tuổi, trú Cư Kuin, Đắk Lắk), khi người này đang trên đường từ nơi cư trú di chuyển xuống Khánh Hòa. Hoàng Minh Tuấn cũng là võ sư, là học trò của ông Quý.

Trước đó, vào tối 23/9, Phạm Đình Quý đang đi ăn cùng vợ thì có cán bộ công an đến gặp và yêu cầu "mời phối hợp cung cấp thông tin". Sau đó, ông Quý được cán bộ Công an về nhà riêng rồi đưa đến cơ quan công an TP Hồ Chí Minh để làm việc, tiếp đó được lên Công an Đắk Lắk.

Đến tối 24/9, trên mạng xã hội đăng tải nhiều thông tin “Công an Đắk Lắk đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam tiến sĩ, võ sư Phạm Đình Quý, giảng viên khoa khoa học thể thao Trường đại học Tôn Đức Thắng". Ngày 25/9, người nhà ông Quý đã có đơn cầu cứu gửi các cơ quan trung ương, địa phương về việc Phạm Đình Quý bị bắt.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.