Quốc tế

Đội tuyển điền kinh Nga bị cấm tham dự Olympic Rio 2016

22/07/2016, 08:31
image

Các VĐV Nga không được phép tham dự Olympic Rio 2016 do cáo buộc sử dụng doping.

thethao-A8Xq8PIO

Các VĐV điền kinh của Nga sẽ không được phép tham dự Olympic Rio 2016 diễn ra tại Brazil vào tháng tới do cáo buộc sử dụng doping.

BBC ngày 21/7 đưa tin, các VĐV điền kinh của Nga sẽ không được phép tham dự Olympic Rio 2016 diễn ra tại Brazil vào tháng tới.

Phán quyết được đưa ra sau khi Tòa án thể thao quốc tế (CAS) ủng hộ quyết định cấm các VĐV điền kinh Nga dự Olympics Rio 2016 do có cáo buộc sử dụng doping có hệ thống và được bao che bởi chính phủ nước này.

Trước đó, Liên đoàn điền kinh Nga bị Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF) đình chỉ hoạt động vì có những bằng chứng cho thấy một số lượng đông các VĐV điền kinh Nga sử dụng doping có hệ thống.

Ủy ban Olympics của Nga và 68 VĐV điền kinh nước này đã đệ đơn kháng cáo nhưng CAS đã bác đơn của họ.

Cách đây vài ngày, Cơ quan Phòng chống doping thế giới (WADA) cũng chính thức công bố các tài liệu xác thực nghi án chính phủ Nga can thiệp trực tiếp vào phòng kiểm tra doping ở Olympic mùa đông Sochi 2014.

Những tài liệu này chỉ ra đã có một thỏa hiệp ngầm để bảo trợ cho các VĐV Nga ở Sochi 2014 sử dụng doping một cách có hệ thống.

New York Times đưa tin, cựu giám đốc phòng thí nghiệm chống doping Nga, Grigory Rodchenkov bị cáo buộc sử dụng những mẫu nước tiểu sạch thay thế những lọ đựng nước tiểu của các VĐV nước chủ nhà dự thế vận hội mùa Đông Sochi 2014.

 Hành động này nhằm qua mặt Cơ quan phòng chống doping thế giới, cũng như gian lận trong kiểm tra doping.

Không riêng gì ở Olympic mùa đông 2014, ông Rodchenkov cũng xác nhận chính mình tạo ra một loại chất kích thích tổng hợp cho hầu hết các VĐV Nga sử dụng trước khi dự Olympic mùa hè 2012 tại London mà không bị phát giác. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.