Bóng đá

Đội tuyển Nga đón thêm cú sốc sau khi bị "khai trừ" khỏi World Cup

21/09/2022, 11:14

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác nhận, đội tuyển Nga sẽ không được tham dự EURO 2024.

Sau cuộc xung đột chính trị giữa Nga và Ukraine, rất nhiều tổ chức bóng đá đã quay lưng lại với các đại diện tới từ xứ sở bạch dương.

Trong khi những CLB của Nga bị cấm tham dự các cúp châu Âu (Champions League, Europa League và Conference League) thì tuyển quốc gia nước này cũng nhận án phạt nặng từ FIFA.

Tổ chức cao nhất bóng đá thế giới đã loại tuyển Nga khỏi vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Ba Lan - đối thủ của Nga ở trận đấu đó nghiễm nhiên giành tấm vé đi tiếp mà không cần ra sân thi đấu. Mới nhất, những chú gấu Nga tiếp tục nhận thêm cú sốc từ UEFA.

Cụ thể, Liên đoàn bóng đá châu Âu ra thông báo “truất quyền” thi đấu của đội bóng xứ sở bạch dương tại EURO 2024.

img

Sau khi bị FIFA loại khỏi World Cup 2022.

Theo đó, họ sẽ không có tên trong danh sách các đội bóng ở buổi lễ bốc thăm vòng loại giải đấu danh giá nhất lục địa già vào ngày 9/10 tới tại Frankfurt (Đức).

Chia sẻ về vấn đề này, thành viên Ủy ban điều hành của UEFA đồng thời là người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Ukraine Andriy Pavelko cho biết:

“Nga sẽ không có tên ở danh sách bốc thăm chia bảng vòng loại EURO diễn ra vào ngày 9/10. Cho tới ít nhất là năm 2024, họ sẽ không được tham gia bất cứ giải đấu quốc tế nào. EURO 2024 sẽ được tổ chức mà không có Nga”.

Tuy nhiên, UEFA cũng cho biết thêm, tuyển Belarus dù có liên quan đến sự cố của tuyển Nga, nhưng vẫn có tên trong lễ bốc thăm vòng loại EURO 2024.

Bên cạnh lệnh cấm này, UEFA cũng đã giữ nguyên lệnh cấm các CLB của Nga thi đấu tại các giảI Champions League, Europa League và Conference League mùa này và có thể cả ở mùa bóng tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.