Bóng đá

Đội tuyển Nhật Bản là thử thách cực đại cho thầy trò HLV Park Hang-seo?

22/01/2019, 17:30
image

Đội tuyển Việt Nam đứng trước thử thách cực lớn khi gặp Nhật Bản ở vòng tứ kết Asian Cup 2019.

img
Đội tuyển Nhật Bản là thử thách cực đại cho thầy trò HLV Park Hang-seo?

Tối qua 21/1, đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở tứ kết Asian Cup 2019 đã được xác định. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chạm trán đội tuyển Nhật Bản, đội bóng đã vượt qua Ả-rập-xê-út 1-0.

Kết quả này không khiến người hâm mộ bất ngờ bởi Nhật Bản là một trong những ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch Asian Cup lần này. Đội bóng của HLV Hajime Moriyasu hiện xếp hạng 50 trên bảng xếp hạng của FIFA, đứng thứ ba châu Á và hơn đội tuyển Việt Nam tới 50 bậc.

Đẳng cấp của đội tuyển Nhật Bản hơn hẳn đội tuyển Việt Nam, và là điều không cần bàn cãi. Đội bóng xứ mặt trời mọc đang nắm giữ kỷ lục 4 lần vô địch Asian Cup, nhiều lần tham dự World Cup, trong đó có kỳ World Cup 2018 gần nhất.

Ở Asian Cup 2019, Nhật Bản thi đấu không tốn nhiều sức ở vòng bảng, nhưng vẫn giành trọn vẹn ba chiến thắng trước các đối thủ ở bảng F là Uzbekistan, Oman và Turkmenistan. Đáng chú ý, họ đã dùng 22 trong 23 cầu thủ khi đấu ba trận vòng bảng. Sau vòng bảng, nhiều chuyên gia tin rằng Nhật Bản vẫn đang giấu bài.

Tới trận gặp Ả-rập-xê-út tối qua, Nhật Bản một lần nữa xoay tua đội hình, và vẫn thắng với cách biệt tối thiểu nhưng không cho Ả-rập-xê-út một cơ hội nguy hiểm nào. Theo dõi trận đấu này, cựu cầu thủ Lê Quốc Vượng đã phải thốt lên: “Nếu Nhật Bản chơi thế này, tôi sợ tuyển Việt Nam không tấn công nổi. Hàng phòng ngự của Nhật Bản, đến Ả-rập-xê-út cũng không hề có cơ hội nào nguy hiểm. Sẽ không dễ cho thầy trò HLV Park Hang-seo có thể đánh bại được họ“.

Với những ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu như Maya Yoshida hay Tomiyasu Takehiro, Nhật Bản sẽ là một thử thách khó khăn nữa đối với Việt Nam. Nên nhớ, đội bóng xứ hoa anh đào không hề kém cạnh với Iran, đội bóng đã đánh bại Việt Nam 2-0 ở vòng bảng. Vì vậy, 90 phút trận tứ kết sắp tới gặp Nhật Bản sẽ không hề dễ dàng với đội tuyển Việt Nam.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.