AFF Cup 2022

Đội tuyển Thái Lan nhận tin dữ trước thềm chung kết AFF Cup 2022

11/01/2023, 12:51

Với chấn thương ở trận lượt về bán kết của tiền đạo Teerasil Dangda, tuyển Thái Lan có nỗi lo lớn ở trận lượt đi chung kết AFF Cup 2022.

Ở trận lượt về bán kết AFF Cup 2022 với Malaysia vào tối 10/1, Teerasil Dangda chính là người đã mở tỉ số cho Thái Lan ở phút 19.

Cũng từ bàn thắng quan trọng này, đội bóng xứ sở chùa vàng đã giành chiến thắng với tỉ số 3-0, qua đó giành vé vào chung kết AFF Cup 2022.

img

Dangda có thể bỏ lỡ chung kết lượt đi vì chấn thương.

Tuy vậy, sau khi mở tỉ số cho Thái Lan, Dangda đã dính chấn thương. Chân sút 34 tuổi này buộc phải rời sân ở đầu hiệp 2, nhường chỗ cho Adisak Kraisorn.

Theo tiết lộ của Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan, bà Madam Pang, Teerasil Dangda đã dính chấn thương gân khoeo.

Hiện chưa rõ mức độ chấn thương của chân sút 34 tuổi này nhưng nhiều khả năng anh sẽ bỏ lỡ trận lượt đi chung kết với Việt Nam vào ngày 13/1 tới.

Các CĐV Thái Lan tất nhiên vô cùng lo lắng với tình hình sức khỏe của Dangda khi họ chỉ còn 2 ngày nữa sẽ bước vào trận chung kết lượt đi làm khách trên sân của Việt Nam.

Về phần HLV Polking, ông không quá lo lắng với tình hình sức khỏe của Dangda. Thuyền trưởng của Thái Lan chia sẻ sau trận đấu: "Chúng tôi cần kiểm tra lại tình hình chấn thương của Dangda. Tuy nhiên tôi nghĩ cậu ấy không gặp vấn đề gì lớn đâu. Dangda sẵn sàng cùng Thái Lan sang Việt Nam.

Nếu Dangda không được thi đấu, chúng tôi vẫn còn đó Adisak Kraisorn. Cầu thủ này có màn thể hiện tốt ở trận đấu vừa qua".

Adisak Kraisorn cũng ghi bàn ở trận bán kết để giúp đội nhà ấn định chiến thắng. Tuy nhiên so về đẳng cấp, Adisak Kraisorn không thể sánh với Dangda.

Nếu Dangda không thể thi đấu, đây sẽ là tổn thất lớn với đoàn quân áo xanh.

Dù đã 34 tuổi nhang chân sút này vẫn thể hiện phong độ rất cao ở AFF Cup 2022 với 6 bàn. Anh hiện đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới, hơn 1 bàn so với Tiến Linh của Việt Nam.

Với 6 pha lập công ở giải năm nay, Dangda đã đào sâu kỉ lục ghi bàn ở AFF Cup. Anh đã ghi tổng cộng 25 bàn, bỏ cách 8 bàn so với người xếp thứ 2 (Noh Alam Shah - 17 bàn).

Tuyển Thái Lan sau trận thắng Malaysia sẽ sang Việt Nam và dự kiến có mặt ở Hà Nội vào buổi tối.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.