Bóng đá

Đội tuyển Thái Lan sắp bổ nhiệm “Mourinho châu Á” làm HLV trưởng

04/02/2019, 10:54
image

Đội tuyển Thái Lan đang đàm phán để bổ nhiệm Shin Tae-yong, HLV trưởng đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2018.

img
Ông Shin Tae-young khi còn dẫn dắt ĐT Hàn Quốc.

Thất bại bẽ bàng ở trận ra quân Asiad 18 khiến Thái Lan ngay lập tức sa thải HLV Milovan Rajevac. Mặc dù HLV tạm quyền Sirisak sau đó đã đưa tuyển Thái Lan vào đến vòng 1/8, nhưng người Thái vẫn chưa tin tưởng nhà cầm quân này. Họ cần một HLV đẳng cấp dẫn dắt đội tuyển xứ chùa Vàng.

Truyền thông Thái Lan cho biết, HLV Shin Tae-yong đã ngỏ lời muốn dẫn dắt đội tuyển Thái Lan. Người đại diện của nhà cầm quân này cho biết ông đã theo dõi và rất ấn tượng những bước tiến của đội tuyển Thái Lan trong khoảng 7-8 năm trở lại đây.

Ông Shin được mệnh danh "Mourinho châu Á", có nhiều kinh nghiệm làm việc tại các đấu trường lớn như World Cup, Olympic. Gần đây nhất ở World Cup 2018, ông cùng ĐT Hàn Quốc đánh bại đội tuyển Đức (2-0) khi đó đang là ĐKVĐ thế giới.

Dự kiến trong tuần tới, người đại diện của HLV Shin Tae-yong làm việc trực tiếp với LĐBĐ Thái Lan. Nếu ông Shin dẫn dắt ĐT Thái Lan, cuộc cạnh tranh giữa hai cường quốc bóng đá Đông Nam Á là Việt Nam và Thái Lan sẽ rất thú vị bởi ĐTVN cũng đang được dẫn dắt bởi một chiến lược gia người Hàn Quốc khác là ông Park Hang Seo và rất thành công.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.