Bóng đá

Đội tuyển Việt Nam bất ngờ có “biến”, HLV Park gặp khó

28/03/2020, 18:00

Trợ lý ngôn ngữ Lee Jung-hak nói lời chia tay tuyển Việt Nam sau khi kết thúc hợp đồng với VFF.

img
Trợ lý Lee Jung-hak (áo sẫm) chia tay tuyển Việt Nam

Theo những thông tin mới nhất, trợ lý ngôn ngữ Lee Jung-hak sẽ không đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo trong thời gian tới. Hợp đồng giữa ông và VFF chỉ là hợp đồng thời vụ và sau khi đáo hạn 2 bên đã không tái ký.

Ông Lee Jung-hak làm việc cùng HLV Park Hang-seo và bóng đá Việt Nam từ tháng 7/2019 đến hết vòng chung kết U23 châu Á 2020 hồi đầu năm tại Thái Lan. Công việc chủ yếu của trợ lý Lee là phiên dịch tiếng Hàn Quốc sang tiếng Anh trong các buổi họp báo trước và sau trận của HLV Park Hang-seo.

Nhờ cùng là người Hàn Quốc, ông Lee tỏ ra khá ăn ý với thầy Park trong công việc. Do thời gian tới, tuyển Việt Nam chưa có kế hoạch gì nên nhiều khả năng VFF sẽ tìm kiếm trợ lý ngôn ngữ cho HLV Park Hang-seo vào dịp cuối năm.

Được biết, ngoài ông Lee, đội tuyển Việt Nam còn 1 trợ lý ngôn ngữ nữa là ông Lê Huy Khoa, chịu trách nhiệm phiên dịch giữa tiếng Hàn Quốc và tiếng Việt. Ông Khoa gắn bó với nhà cầm quân xứ kim chi từ VCK U23 châu Á 2018, sau đó có thời gian ngắt quãng nhưng nhanh chóng trở lại.

Theo lịch, tuyển Việt Nam hội quân vào cuối tháng 3 để đá vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Mặc dù vậy, do dịch Covid-19, các trận vòng loại World Cup trong tháng 3, tháng 6 bị lùi tới cuối năm nên đoàn quân áo đỏ cũng hủy bỏ kế hoạch cũ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.