Bóng đá

Đội tuyển Việt Nam bất ngờ hưởng lợi lớn trước giải châu Á

29/03/2023, 17:08

Đội tuyển Việt Nam gặp thuận lợi trước lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết Asian Cup 2023.

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), ngày 11/5 sẽ diễn ra lễ bốc thăm chia bảng Asian Cup 2023.

img

Đội tuyển Việt Nam chắc chắn nằm ở nhóm 2 trước lễ bốc thăm Asian Cup 2023

Đến thời điểm hiện tại, giải đấu đã xác định được 24 đội bóng có mặt ở Qatar từ ngày 12/1 - 10/2/2024.

Ban đầu, 12 đội bóng góp mặt ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 sẽ nằm trong 2 nhóm hạt giống đầu tiên.

Điều đó có nghĩa đội tuyển Việt Nam chắc chắn thuộc ở nhóm hạt giống số 2 của giải.

Nhưng Asian Cup 2023 sau đó được chuyển sang Qatar (đội không có mặt ở vòng loại thứ ba World Cup 2022) thay vì Trung Quốc và cục diện thay đổi theo chiều hướng xấu với đoàn quân áo đỏ.

Theo AFC, đội bóng có thứ hạng thấp nhất trong 12 đội dự vòng loại cuối của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ bị đẩy xuống nhóm hạt giống số 3.

Khi đó, Lebanon (hạng 100) là đội đứng trước nguy cơ “rớt hạng” và đợt giao hữu tháng 3 chính là cơ hội để họ vượt qua tuyển Việt Nam (hạng 96).

Nhưng trong trận đấu mới nhất với Oman, Lebanon đã thất bại và chính thức hết cơ hội vượt mặt “Những chiến binh sao vàng”.

Như vậy, thầy trò HLV Troussier chắc chắn nằm trong nhóm hạt giống số 2 và tránh được những đối thủ quá mạnh tại vòng bảng.

Ở kỳ Asian Cup gần nhất, đội tuyển Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 3 và rơi vào bảng đấu khá khó với Iran, Iraq và Yemen.

Nhưng đoàn quân dưới trướng HLV Park Hang-seo khi ấy đã chơi rất hay để vượt qua và chỉ để thua Nhật Bản ở tứ kết với tỷ số tối thiểu.

Trong khi tuyển Việt Nam có lợi thế trước lễ bốc thăm chia bảng thì 3 đội bóng Đông Nam Á khác là: Thái Lan, Malaysia và Indonesia lại gặp rất nhiều khó khăn khi nằm ở nhóm 4.

Điều này đồng nghĩa họ có nguy cơ chạm mặt những đội bóng rất mạnh ở nhóm 1, 2 như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran hay Ả Rập Xê Út.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.