Bên lề

Đội tuyển Việt Nam: Cái lý của ông Park

27/03/2018, 14:45

22h hôm nay (27/3), ĐT Việt Nam sẽ đối đầu ĐT Jordan trong trận đấu thuộc vòng loại Asian Cup 2019.

park-hang-seo

 

Cuộc đọ sức này không mang nhiều ý nghĩa bởi cả hai đều đã có vé vào chơi vòng chung kết. Nhưng HLV Park Hang-seo vẫn rất cẩn trọng, bằng chứng là ông yêu cầu học trò mang theo một loại giày đinh sắt đặc biệt đề phòng thời tiết xấu. Nhiều người cho rằng, việc ông Park gọi quá nhiều cầu thủ U23 Việt Nam lên tuyển thiếu hợp lý. Nhưng ông có cái lý của riêng mình.

Các cầu thủ trẻ của ông, tương lai của ĐT Việt Nam cần cơ hội cọ xát như thế. Nhưng quan trọng hơn, ông muốn dùng những con người đó, giành chiến thắng để chứng minh thành công của U23 Việt Nam tại giải châu Á không phải nhờ ăn may, mà là kết tinh của nỗ lực, tài năng và bản lĩnh. Đây cũng là điều ông Park từng trăn trở khi trả lời báo chí Hàn Quốc trong những ngày nghỉ phép ở quê nhà.

Ông Park muốn khẳng định các học trò của ông còn khát khao nhiều hơn thế. Các cầu thủ U23 Việt Nam đều trở thành “hot key” sau vòng chung kết châu Á 2018. Nhờ thế mà đại đa số đều có chỗ đứng trong đội hình CLB chủ quản ở V-League 2018. Nhưng từ đầu mùa, chưa cái tên nào từng gây bão ở Thường Châu để lại ấn tượng sâu sắc. Quang Hải, Xuân Trường, Tiến Dũng... những cầu thủ nhận kỳ vọng nhiều nhất chỉ chơi tròn vai. Công Phượng, Đình Trọng, Đức Chinh... cũng chẳng xuất sắc hơn.

Trong hoàn cảnh đó, trận đấu với Jordan rõ ràng là cơ hội rất tốt để Quang Hải cùng đồng đội thể hiện khả năng. Tốt không chỉ bởi ông Park sẽ để nhiều cái tên U23 ra sân, còn bởi đối thủ sẽ không quá coi trọng cuộc đọ sức đêm nay. Tất nhiên, chẳng đội bóng nào có thể chiến thắng nhờ khát khao và sự quyết tâm, ĐT Việt Nam cũng không ngoại lệ. Chuyên môn vẫn là yếu tố có tính chất bước ngoặt.

Các chuyên gia đều nhận định, sở dĩ các cầu thủ U23 Việt Nam khi về CLB chơi kém hơn so với khi khoác áo tuyển là do khác biệt về chiến thuật. Trong màu áo U23 Việt Nam, các cầu thủ được chơi giữa các đồng đội có sự đồng điệu về tư duy, nhờ được kết nối bởi hệ thống chiến thuật phù hợp, thống nhất. Ngược lại, các CLB mang nhiều màu sắc khác nhau và nhìn chung đều khiến cầu thủ trẻ gặp khó.

Lần này, khi trở lại với hệ thống chiến thuật phù hợp, cộng thêm khát khao khẳng định mình, tin rằng quân số U23 ở đội tuyển quốc gia sẽ để lại ấn tượng. Một chiến thắng, sẽ càng tiếp thêm sự tự tin cho người trẻ trong hành trình còn lại ở V-League 2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.