Bóng đá

Đội tuyển Việt Nam cần đề phòng vũ khí "chết người" của Indonesia

26/08/2019, 19:19

Indonesia đã có những tín hiệu cho thấy họ sẵn sàng tạo nên bất ngờ tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á 2022.

img
Hậu vệ Otavio Dutra

Bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á có 5 đội tuyển gồm: Jordan, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Trong số này, Indonesia bị đánh giá thấp nhất nhưng đoàn quân xứ vạn đảo lại đang có những sự chuẩn bị hết sức nghiêm túc.

Trong khi Thái Lan, Việt Nam hay Malaysia mới rục rịch hội quân, Indonesia đã tập trung cách đây 3 ngày. Ở trận giao hữu với CLB Persika Karawang, Indonesia dễ dàng giành thắng lợi 4-0. Trung vệ nhập tịch Otavio Dutra đóng góp 1 bàn thắng từ một pha đánh đầu dũng mãnh.

Cầu thủ này cũng được coi là vũ khí lợi hại HLV McMenemy dành cho các đối thủ ở bảng G. Dutra dù đã 36 tuổi nhưng chiều cao lý tưởng (1,89m) cùng kinh nghiệm thi đấu dày dặn khiến Dutra được đánh giá rất cao. HLV McMenemy ngay khi vừa nhậm chức đã yêu cầu LĐBĐ Indonesia phải nhập tịch cho Dutra bằng mọi cách.

Dutra không chỉ là lá chắn vững vàng nơi hàng thủ mà anh chắc chắn cũng sẽ rất nguy hiểm trong những tình huống lên tham gia tấn công. Rõ ràng, tuyển Việt Nam và các đội bóng ở bảng G nên cảnh giác với hậu vệ gốc Brazil này.

Sau trận đấu nói trên, Indonesia sẽ thử lửavới CLB Bhayangkara FC vào ngày 28/8. Chiến lược gia người Scotland nhấn mạnh rằng trận đấu thử nghiệm này là cơ hội để các tuyển thủ rút được kinh nghiệm và điều chỉnh những thiếu sót tồn tại trong lối chơi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.