Bóng đá

Đội tuyển Việt Nam cần làm gì để vượt qua Malaysia?

27/12/2022, 06:41

19h tối nay (27/12), đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón đội tuyển Malaysia trên sân nhà ở lượt trận thứ 3 bảng B AFF Cup 2022.

Malaysia được đánh giá là đối thủ lớn nhất của đội tuyển Việt Nam tại bảng B AFF Cup 2022. Muốn giành được ngôi đầu bảng, đoàn quân áo đỏ buộc phải có kết quả tốt trước người Mã, nhưng chuyện này không hề dễ dàng.

Thắng để giành ngôi đầu bảng

img

Đội tuyển Việt Nam hứa hẹn gặp nhiều khó khăn khi tiếp đón Malaysia trên sân nhà. Ảnh: VNE

19h tối nay (27/12), đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón đội tuyển Malaysia trên sân nhà ở lượt trận thứ 3 bảng B AFF Cup 2022.

Cuộc đọ sức này có tính chất quyết định tới ngôi đầu bảng B, bởi Việt Nam cùng Malaysia được đánh giá cao hơn so với phần còn lại. Nói cách khác, muốn đi tiếp với ngôi đầu bảng, cả hai ít nhất không được thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Bên nào thất thế, khả năng cao chỉ có thể cán đích ở ngôi nhì bảng. Đây rõ ràng là điều cả hai không hề muốn, nhất là khi bài học từ AFF Cup 2020 vẫn còn nguyên.

Lịch thi đấu AFF Cup 2022 ngày 27/12

17h00: Lào - Singapore (VTV Cần Thơ, FPT Play).

19h30: Việt Nam - Malaysia (VTV5, FPT Play).


Tại giải đấu năm đó, Việt Nam do kém Indonesia chỉ số phụ nên xếp thứ 2 và phải gặp Thái Lan ở bán kết rồi bị đối thủ loại. Việc đi tiếp cùng ngôi đầu bảng sẽ giúp các đội bóng giành nhiều lợi thế, tiêu biểu như được đá lượt về trên sân nhà.

Nói vậy để thấy, không chỉ Việt Nam mà Malaysia hẳn cũng rất quyết tâm trước màn so tài trên sân Mỹ Đình. Hiện, người Mã đang có 6 điểm, tạm đứng đầu bảng, Việt Nam do mới đá 1 trận nên đứng thứ 2. Trường hợp vượt qua “bầy hổ”, thày trò HLV Park Hang-seo sẽ vươn lên chiếm vị trí số 1.

Tuy nhiên, nhiệm vụ này không hề dễ dàng nếu nhìn vào những gì Malaysia thể thiện thời gian qua. Trong năm 2022, “bầy hổ” thắng 10 trận và chỉ thua 2 trận, thành tích rất ấn tượng. Đội bóng áo vàng cũng toàn thắng 2 trận đầu tiên tại AFF Cup 2022 trước Myanmar và Lào, không để thủng lưới bàn nào.

HLV Kim Pan-gon cùng đội ngũ cộng sự đã giúp Malaysia lột xác, trở thành đội bóng được tổ chức tốt, vận hành nhịp nhàng. Họ từng đánh bại Thái Lan ở King’s Cup 2022 - giải đấu người Thái gần như có đầy đủ binh hùng tướng mạnh.

Mặc dù vậy, HLV Triệu Quang Hà cho rằng người hâm mộ Việt Nam không cần phải quá lo lắng cho đội nhà: “Đội tuyển Việt Nam có lực lượng tốt nhất, lại được chơi trên sân nhà, cộng thêm sự ổn định về mặt lối chơi nên khả năng giành chiến thắng sẽ cao hơn đối thủ”.

Đồng quan điểm, HLV Hoàng Văn Phúc cũng cho rằng, đội tuyển Việt Nam ở cửa trên so với đối thủ và còn nắm lợi thế khi có nhiều ngày chuẩn bị và nghiên cứu đối thủ. “Chúng ta có tới 6 ngày nghỉ, trong khi đối phương chỉ có 3 ngày và đã đá 2 trận nên đương nhiên thể trạng không bằng. Tôi cho rằng, mục tiêu 3 điểm hoàn toàn nằm trong tầm tay của HLV Park cùng học trò”, ông Phúc phân tích.

Đội tuyển Việt Nam sẽ chơi tấn công?

Trở lại với trận đấu trên sân Mỹ Đình, việc đội tuyển Việt Nam sẽ chơi ra sao là điều nhận nhiều quan tâm của giới mộ điệu. Trong những cuộc đọ sức gần nhất, đoàn quân áo đỏ chủ trương chơi chậm, nhường thế trận cho đối thủ và chờ thời cơ phản đòn. Tuy nhiên, HLV Triệu Quang Hà cho rằng, ở lần chạm trán tối nay, ông Park khả năng cao sẽ để học trò chơi tấn công.

“Nắm trong tay nhiều lợi thế, không có lý do gì để tuyển Việt Nam chơi quá thận trọng. Tôi nghĩ HLV Park Hang-seo muốn thế trận tấn công ào ạt để phủ đầu đội khách, tìm bàn thắng sớm trước khi có những tính toán tiếp theo”, ông Hà dự đoán.

Cựu HLV Hà Nội FC cũng cho rằng, HLV Park Hang-seo nên để Văn Quyết đá chính để tận dụng kinh nghiệm và khả năng tạo đột biến của tiền đạo mới trở lại đội tuyển Việt Nam.

“Quang Hải có thể kịp bình phục nhưng khó đạt thể trạng tốt nhất. Vì thế, sử dụng Văn Quyết từ đầu là phương án hợp lý. Quyết có thể tung ra những đường chuyền mang tính chất quyết định cho đồng đội, cũng có thể tự lập công. Lối chơi của cậu ấy rất quái nên sẽ phát huy hiệu quả khi tuyển Việt Nam gặp đối thủ rắn như Malaysia”, ông Hà nói.

HLV Hoàng Văn Phúc thì nhấn mạnh, đá với Malaysia, đội tuyển Việt Nam cần chiến thắng nhưng cũng phải hết sức thận trọng và nên có nhiều phương án chiến thuật. “Malaysia không giống Lào - đối thủ cả trận chỉ biết chống đỡ, họ đủ thực lực để phản kháng, thậm chí chơi sòng phẳng với Việt Nam. Vì thế, chúng ta phải tính toán xem thời điểm nào có thể gây áp lực, thời điểm nào không”.

Đặc biệt, ông Phúc lưu ý, đội tuyển Việt Nam phải chú trọng khả năng đánh chặn, chống phản công khi dâng cao đội hình: “Ở trận gặp Lào, có một số tình huống chúng ta làm chưa tốt nhiệm vụ này, để đối thủ thoát đi nhưng may là chưa phải trả giá. Malaysia thì khác, họ đủ thực lực để trừng phạt những sai lầm của tuyển Việt Nam. Thế nên, tạo ra sự cân bằng trong lối chơi vẫn là ưu tiên hàng đầu của thày trò ông Park”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.