World Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam chính thức giành vé dự vòng loại thứ 3 World Cup

16/06/2021, 01:08
image

Đội tuyển Việt Nam chính thức giành vé dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 dù để thua 2-3 trước UAE.

img

Đội tuyển Việt Nam đã giành vé vào vòng loại cuối World Cup 2022

Ở lượt trận cuối vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam gần như chắc chắn đi tiếp ngay cả khi thua UAE.

Bởi lẽ, trước loạt trận này, chúng ta đã xác định được đội nhì bảng F chắc chắn không thể đạt được 11 điểm, điểm số Việt Nam còn lại sau khi thua UAE.

Oman đã có vé, Li Băng hoàn tất 6 lượt đấu và cũng chỉ có 10 điểm. Trừ đi ba đội này, Việt Nam và 4 đội sẽ cạnh tranh 4 suất nhì bảng còn lại để cùng Oman đi tiếp.

Jordan yếu thế hơn cả khi mới có 8 điểm sau 5 lượt đấu. Nếu đội bóng này không thắng Australia, tuyển Việt Nam nghiễm nhiên giành vé đi tiếp mà không cần quan tâm tới kết quả trận đọ sức UAE cũng như các bảng đấu khác.

Vừa hay, ở trận đấu diễn ra lúc 23h ngày 15/6, Australia đánh bại Jordan 1-0, qua đó gián tiếp giúp thầy trò ông Park giành vé vào vòng loại cuối World Cup 2022.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam mới góp mặt ở vòng loại cuối một kỳ World Cup.

Trở lại với diễn biến trận UAE gặp Việt Nam, đội chủ nhà vượt lên dẫn 2-0 trong hiệp 1 nhờ công của Ali Hassan và Ali Mabkhout.

Đầu hiệp 2, Mahmoud Khamis giúp UAE nới rộng cách biệt lên thành 3 bàn. Bị dẫn sâu nhưng tuyển Việt Nan vẫn không nao núng.

Trong những phút còn lại, đoàn quân áo đỏ chơi rất quyết tâm và có được 2 bàn gỡ nhờ công của Tiến Linh và Minh Vương. Chung cuộc, Việt Nam nhận thất bại 2-3.

Highlight UAE vs Việt Nam:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.