Bóng đá

Đội tuyển Việt Nam có "biến" cực căng trước thềm vòng loại World Cup

29/05/2021, 18:58
image

Thủ thành Đặng Văn Lâm không được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam dự ba trận đấu cuối vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

img

Đặng Văn Lâm không thể cùng đội tuyển Việt Nam dự ba trận vòng loại World Cup 2022 trong tháng 6

Chiều 29/5, một lãnh đạo VFF xác nhận, đội tuyển Việt Nam sẽ thôi không triệu tập thủ thành Đặng Văn Lâm cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

Theo vị lãnh đạo này, Văn Lâm được xác định là F1 của ca nhiễm Covid-19 trong đội hình Cerezo Osaka.

VFF và HLV Park Hang-seo đã tham khảo ý kiến của cơ quan y tế Việt Nam trước khi đưa ra quyết định để Văn Lâm ở lại Nhật Bản.

Như vậy, đội tuyển Việt Nam sẽ mất thủ thành số 1 cho ba trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 6 tới.

Đây không chỉ là thiệt thòi với đội tuyển Việt Nam mà cá nhân Văn Lâm cũng bị ảnh hưởng. Anh sẽ không có cơ hội thể hiện khả năng nhằm thuyết phục Ban huấn luyện Cerezo Osaka.

Cách đây hai ngày, Cerezo Osaka thông báo có 1 cầu thủ dương tính với Covid-19 và gần như toàn bộ đội bóng này đều trở thành F1.

Dù kết quả xét nghiệm lần 1 của Văn Lâm và đồng đội âm tính nhưng VFF lẫn HLV Park Hang-seo không muốn mạo hiểm, nhất là trong bối cảnh cầu thủ này đã không thi đấu từ hồi tháng 9 năm ngoái.

Không gọi Văn Lâm, đồng nghĩa tuyển Việt Nam còn 3 thủ môn là Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Toản và Nguyễn Văn Hoàng.

Trong số này, Tấn Trường được đánh giá cao nhất nhờ kinh nghiệm dày dạn. Nhiều khả năng cầu thủ Hà Nội FC sẽ được HLV Park Hang-seo trao cơ hội bắt chính ở các trận đấu sắp tới.

Liên quan tới đoàn quân áo đỏ, hiện thầy trò ông Park đang đứng đầu bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á với 11 điểm.

Đội lần lượt gặp Indonesia ngày 7/6, Malaysia ngày 11/6, UAE ngày 15/6 cùng mục tiêu giành 6/9 điểm tối đa để nắm chắc vé vào vòng loại cuối cùng.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.