Trong nước

Đội tuyển Việt Nam có động lực cực lớn để đánh bại Jordan

25/03/2018, 17:05

Đội tuyển Việt Nam có tới hai động lực để đánh bại Jordan ở trận đấu cuối cùng vòng loại Asian Cup 2019.

xuan-truong-dtvn

Đội tuyển Việt Nam có động lực cực lớn để đánh bại Jordan

Ngày 27/3, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Jordan ở trận đấu cuối cùng vòng loại Asian Cup 2019. Dù cả hai đội đã giành vé vào VCK, trận đấu này không chỉ dừng lại ở tính chất thủ tục. Một thắng lợi trước Jordan có thể giúp Việt Nam nhảy vào nhóm hạt giống số 2 VCK Asian Cup 2019.

Nếu thầy trò Park Hang Seo giành chiến thắng, đội tuyển sẽ được cộng 108 điểm trên BXH FIFA(từ 293 lên 401 điểm). Như vậy, thứ hạng của đội tuyển Việt Nam cũng sẽ có một bước nhảy vọt lớn. Thầy trò HLV Park Hang-seo có thể lọt vào top 90, thậm chí là 80 trên BXH FIFA vào tháng 4 tới đây bởi các đội tuyển trong nhóm này hiện chỉ dao động trong khoảng 390 - 410 điểm. 

Và thứ hạng của các đội trên BXH FIFA có thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc phân chia nhóm hạt giống cho các đội tham dự giải. Tại VCK Asian Cup 2015, BTC đã dựa trên thứ hạng các đội tuyển tham dự giải theo BXH FIFA tháng trước đó. Ngoại trừ chủ nhà Australia khi đó được xếp vào nhóm hạt giống số 1 thì 15 đội bóng còn lại được xếp lần lượt vào các nhóm dựa theo thứ hạng từ cao xuống thấp.

Hiện chưa có quy định nào về cách thức phân chia hạt giống ở VCK Asian Cup 2019. Nhưng rất có thể BTC vẫn sẽ sử dụng khuôn mẫu của VCK Asian Cup 2015 trong việc phân chia 24 đội bóng vào 4 nhóm hạt giống.

Ngoài ra, nếu đội tuyển Việt Nam vào Top 100 bảng xếp hạng FIFA, HLV Park Hang-seo coi như đã đạt một mục tiêu ông đề ra khi nhậm chức HLV trưởng ĐTVN.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.