Bình luận

Đội tuyển Việt Nam có thứ khiến cổ động viên đối thủ khao khát

30/05/2021, 13:47
image

Đội tuyển Việt Nam là đội bóng duy nhất tại bảng G vòng loại World Cup 2022 không sử dụng cầu thủ nhập tịch.

img

Đội tuyển Việt Nam không sử dụng cầu thủ nhập tịch

Tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam đang dẫn đầu với 11 điểm, đồng thời cũng là đội nắm nhiều lợi thế nhất trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

Nhưng đặc biệt hơn, đoàn quân dưới trướng HLV Park Hang-seo còn là đội duy nhất tại bảng G không sử dụng cầu thủ nhập tịch.

Indonesia, Malaysia, Thái Lan và UAE đều ít nhiều sử dụng cầu thủ gốc gác nước ngoài.

Malaysia đi đầu trong xu thế này khi có tới 8 cái tên ngoài châu Á. Số này gồm, Guilherme de Paula (Brazil), Mohamadou Sumareh (Gambia), Brendan Gan (Australia), Krasniqi (Kosovo), Matthew Davies (Australia), Corbin-Ong (Anh), Junior Eldstal (Brazil) và Samuel Somerville (Anh).

UAE ít hơn nhưng cũng có 3 cái tên nhập tịch trong đội hình gồm: Fabio Lima, Caio Canedo (Brazil) và Sebastian Tagliabue (Argentina).

Về phần Indonesia họ có Elkan Baggott (Anh) và tiền đạo Mark Clock (Hà Lan). Thái Lan có trung vệ Manuel Bihr (gốc Đức) và trước đó là Philip Roller (gốc Đức).

Còn nhớ, người hâm mộ Malaysia từng chế giễu Singapore là đội tuyển liên hợp quốc bởi đội bóng xứ quốc đảo có giai đoạn dùng rất nhiều cầu thủ nhập tịch.

Tuy nhiên, giờ đây, chính người Mã lại đi vào con đường mà Singapore từng đi.

Nhập tịch cầu thủ và sử dụng ở đội tuyển quốc gia không phải điều gì quá to tát và rất phổ biến trong bóng đá quốc tế.

Đội tuyển Việt Nam cũng có những thời điểm xuất hiện làn sóng muốn gọi cầu thủ nhập tịch lên tuyển nhưng VFF và các HLV trưởng đều nói không.

Nhập tịch không khó, gọi cầu thủ nhập tịch vào đội tuyển càng dễ nhưng cầu thủ đó có hết lòng vì màu cờ sắc áo lại là một câu chuyện khác.

Hẳn nhiều người nhớ, thủ thành Phan Văn Santos từng được gọi vào đội tuyển Việt Nam nhưng khi cử hành nghi lễ anh lại hát quốc ca Brazil.

Sau đó, không ai còn thấy cầu thủ nhập tịch trên tuyển Việt Nam. Để tới bây giờ, người hâm mộ có thể tự hào, đội tuyển Việt Nam là của người Việt Nam.

Singapore sau giai đoạn nhập tịch ồ ạt đã trở lại với cầu thủ bản địa. Sức mạnh đội bóng suy giảm nhưng người hâm mộ không vì thế mà cảm thấy buồn.

Tin rằng, Malaysia sớm muộn cũng hành động tương tự khi nhận ra chỉ có tiến lên bằng nội lực mới đáng quý, đáng trân trọng.

Nhưng đó là chuyện của tương lai, còn hiện tại, người hâm mộ Malaysia, Indonesia, Thái Lan chắc chắn phải ghen tị khi đoàn quân thuần Việt dưới tay thầy Park đang là lá cờ đầu của bóng đá khu vực.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.