Trong nước

Đội tuyển Việt Nam dùng đội hình nào "chiến" Jordan?

27/03/2018, 10:57

HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ sử dụng bộ khung U23 Việt Nam kết hợp với các cựu binh khi gặp Jordan.

park-hang-seo-gai-dau

Đội tuyển Việt Nam dùng đội hình nào "chiến" Jordan?

Từ thành công của U23 Việt Nam, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ áp dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 cho đội tuyển Việt Nam khi gặp Jordan vào tối nay. Ông thầy người Hàn Quốc không giấu giếm ý đồ này khi cho đội tập luyện với sơ đồ trên những ngày qua.

Với sơ đồ này, bộ khung của đội tuyển Việt Nam cũng ít nhiều lộ diện. Ở trong khung gỗ, Đặng Văn Lâm gần như chắc chắn sẽ có suất bắt chính nhờ kinh nghiệm vượt trội, phong độ ổn định và lợi thế hình thể. Chính anh là người hùng của đội tuyển Việt Nam trong trận lượt đi trên sân Thống Nhất.

Ở hàng thủ, bộ ba trung vệ hàng đầu của U23 Việt Nam Tiến Dũng – Đình Trọng – Duy Mạnh nhiều khả năng sẽ “tan rã” khi Quế Ngọc Hải với kinh nghiệm và thể hình sẽ chiếm suất của Đình Trọng.

Trên hàng tiền vệ, việc Hồ Khắc Ngọc lần đầu tiên được gọi lên tuyển cũng khó giúp cầu thủ của SLNA được ra sân ngay từ đầu bởi cặp Xuân Trường – Đức Huy thi đấu quá tốt ở VCK U23 châu Á 2018 vừa qua. So với Xuân Trường, Khắc Ngọc còn thiếu kinh nghiệm và đặc biệt yếu về phòng ngự. Vì thế, bộ tứ Văn Thanh – Xuân Trường – Đức Huy – Xuân Mạnh sẽ tiếp tục góp mặt trong đội hình xuất phát của ĐTVN.

Trên hàng công, chiếc băng đội trưởng coi như đảm bảo một suất đá chính cho Thanh Trung, trong khi kinh nghiệm của Anh Đức là điều cần thiết. Vị trí còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Công Phượng và Quang Hải nhưng nhiều khả năng cầu thủ của HAGL sẽ là người được chọn bởi phong độ của Quang Hải ở V-League thời gian qua không tốt. Ngoài ra, Công Phượng thuận chân phải, có thể đáp ứng cách vận hành chiến thuật đá trái kèo (thuận chân phải nhưng đá cánh trái) của HLV Park Hang-seo.

Đội hình dự kiến đội tuyển Việt Nam vs Jordan:

Đặng Văn Lâm; Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh; Văn Thanh, Xuân Trường, Đức Huy, Xuân Mạnh; Công Phượng, Anh Đức, Thanh Trung.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.