Bóng đá

Đội tuyển Việt Nam được "tiếp sức" ở nơi từng "làm khổ" ông lớn châu Á

28/05/2021, 21:06
image

Thầy trò HLV Park sẽ gặp Indonesia và Malaysia tại Al Marktoum, sân đấu mà Công Phượng và các đồng đội đã thi đấu rất hay ở Asian Cup 2019.

img

Tuyển Việt Nam đá hai trận vòng loại World Cup 2022 trên Al Marktoum

Theo Liên đoàn Bóng đá UAE, Zabeel và Al Maktoum (cùng tại Dubai) là hai SVĐ được chọn tổ chức các trận bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

>>HLV Park và tuyển Việt Nam gặp bất lợi khi FIFA ra phán quyết này<<

Tuyển Việt Nam sẽ đá 2 trận trên sân Al Marktoum khi gặp Indonesia và Malaysia. Ở trận cuối cùng, Việt Nam sẽ gặp UAE trên sân Zabeel.

Cần nói thêm về sân Al Marktoum. Tại Asian Cup 2019, Việt Nam đá 2 trận trên sân này khi gặp Jordan (vòng 1/8) và Nhật Bản (vòng tứ kết).

Đây cũng là 2 trận đấu mà thầy trò HLV Park ghi dấu ấn đậm nét tại Asian Cup. Trước Jordan, Việt Nam thủ hoà 1-1 với đối thủ sau thời gian thi đấu chính thức.

Trong đó, Công Phượng có bàn thắng sau pha kiến tạo của Trọng Hoàng. Tới loạt đá luân lưu, Văn Lâm đã thi đấu xuất sắc để giúp Việt Nam thắng 4-2.

Kế đến trước một Nhật Bản hùng mạnh, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu kiên cường và chỉ chấp nhận thất bại 0-1 trước đối phương.

Như vậy, có thể coi Al Marktoum là địa điểm may mắn với thầy trò HLV Park Hang-seo, đặc biệt là Công Phượng.

Trở lại với tuyển Việt Nam, đoàn quân áo đỏ đặt mục tiêu 6 điểm trong 3 trận còn lại để lấy vé vào vòng loại cuối World Cup 2022.

Trường hợp đánh bại Indonesia và Malaysia tại Al Marktoum, thầy trò ông Park sẽ không cần quan tâm tới trận cuối gặp UAE.

Theo lịch, nhà vô địch AFF Cup 2018 lần lượt đối đầu Indonesia ngày 7/6, Malaysia ngày 11/6 và UAE ngày 15/6.

Lúc này, ông Park và các học trò đã có những buổi tập trên đất UAE. Sau đây, tuyển Việt Nam có trận giao hữu với Jordan ngày 31/5.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.