World Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam gặp khó tại Ả Rập Xê Út vì "ông trời"

27/08/2021, 07:00

Đội tuyển Việt Nam sẽ phải đối diện với khí hậu khắc nghiệt tại Ả Rập Xê Út khi nhiệt độ tại đây luôn ở ngưỡng 40 độ C.

Đẳng cấp của Ả Rập Xê Út, đội bóng dự 5 trong 7 kỳ World Cup gần đây chưa phải là thử thách duy nhất mà đội tuyển Việt Nam phải đối diện ở trận ra quân tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Khung giờ cực lạ - 1h sáng (theo giờ Việt Nam) cũng chưa phải là điều gì quá kinh khủng với đội tuyển Việt Nam.

img

Sân Mrsool Park, nơi sẽ tổ chức trận đấu giữa Ả Rập Xê Út và Việt Nam vào lúc 1h ngày 3/9 (theo giờ Việt Nam) tới

Tuy nhiên, ngay khi đặt chân xuống sân bay thầy trò ông Park sẽ phải đối mặt với cái nóng hầm hập cùng nền nhiệt luôn ở trên ngưỡng 40 độ C tại thủ đô Riyadh của Ả Rập Xê Út.

Theo dự báo thời tiết của trang Time and Date, thủ đô Riyadh trong vòng từ ngày 26/8 đến 2/9 sẽ có nhiệt độ cao nhất ở mức 45 độ C.

Trong khi đó, nhiệt độ thấp nhất là 29 độ C. Riêng trong ngày 2/9, thời điểm mà trận đấu giữa chủ nhà Ả Rập Xê Út và tuyển Việt Nam diễn ra, nhiệt độ thấp nhất là 32 độ C và cao nhất lên tới 44 độ C.

Dự báo riêng trong ngày hôm đó, khả năng có mưa là 0%. Độ ẩm cũng chỉ ở mức 5%. Điều đó ảnh hưởng rất lớn đến thể lực của các cầu thủ tuyển Việt Nam.

Nên nhớ rằng trong suốt thời gian tập luyện tại Hà Nội, đoàn quân áo đỏ chỉ chịu điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất là 33 độ C.

Cũng chính bởi thời tiết khắc nghiệt nên trận đấu giữa Ả Rập Xê Út và Việt Nam được tổ chức vào lúc 21h00 thay vì 20h00 (theo giờ địa phương) như dự kiến.

img

Quế Ngọc Hải và đồng đội chuẩn bị phải đấu Ả Rập Xê Út trong điều kiên thời tiết khắc nghiệt

Vào lúc 20h (theo giờ địa phương), nhiệt độ tại đây lên tới 39 độ C. Trong khi đó, việc lùi lại 1 tiếng đồng hồ giúp nhiệt đội chỉ còn là 37.

Trong khung giờ từ 21h đến 23h (theo giờ địa phương), nhiệt độ sẽ giảm dần từ mức 37 độ C xuống 35 độ C.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.