Bóng đá

Đội tuyển Việt Nam gặp thử thách cực lớn ở AFF Cup 2020

01/02/2019, 06:41
image

Nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương ở AFF Cup 2020 của đội tuyển Việt Nam trở nên khó khăn hơn bởi Australia có thể góp mặt ở giải đấu này.

img
Australia từng 5 lần dự World Cup và vô địch Asian Cup 2015

Tờ The Sydney Morning Herald của Australia cho biết, đội tuyển nước này có thể tham dự AFF Cup 2020 để tích lũy thêm kinh nghiệm. Vấn đề này đã được Liên đoàn bóng đá Australia (FFA) đưa lên bàn thảo cấp độ liên bang. Trong khi đó, Bộ Ngoại Giao và Thương Mại Australia rất ủng hộ.

"Chúng tôi không tham dự AFF Cup trước đây vì ĐT Australia quá mạnh với các đội Đông Nam Á. Nhưng các đội bóng trong khu vực đang trỗi dậy mạnh mẽ, và mối quan hệ với ASEAN sẽ giúp chúng tôi khai thác thị trường mới này", Giám đốc điều hành FFA David Gallop cho biết.

Australia gia nhập Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) từ năm 2013 nhưng đội tuyển nước này không dự AFF Cup. Một khó khăn cho bóng đá xứ chuột túi là họ sẽ phải tìm cách dung hòa lịch thi đấu của AFF Cup với giải vô địch quốc gia A-League nếu tham dự giải đấu vào năm 2020.

So với các đội bóng Đông Nam Á, đội tuyển Australia có “số má” hơn hẳn. Họ đã năm lần dự World Cup, trong đó có bốn kỳ gần nhất. Australia đã vào chung kết Asian Cup 2011 và vô địch Asian Cup 2015. Đội tuyển xứ chuột túi mới bị loại ở tứ kết Asian Cup 2019.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.