Bóng đá

Đội tuyển Việt Nam góp 4 cái tên trong đội hình tiêu biểu AFF Cup 2022

27/01/2023, 21:06

LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã chính thức công bố đội hình tiêu biểu AFF Cup 2022, trong đó đội tuyển Việt Nam vẫn đóng góp 4 cái tên.

Sáng 27/1, Ban tổ chức Quả bóng Vàng Việt Nam 2022 đã chính thức công bố danh sách rút gọn danh hiệu ở hạng mục nam.

Theo đó, 5 cái tên cuối cùng có số điểm cao nhất là Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Nguyễn Hoàng Đức (CLB Viettel), Đặng Văn Lâm (CLB Bình Định), Nguyễn Tiến Linh (CLB Bình Dương), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC).

Cùng ngày 27/1, 3 trong 5 cái tên trên tiếp tục nhận thêm tin vui đầu năm mới khi được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) vinh danh.

img

Việt Nam đóng góp 4 cái tên trong đội hình tiêu biểu của AFF Cup 2022.

Cụ thể, tiền đạo Tiến Linh, tiền vệ Hoàng Đức, thủ môn Văn Lâm cùng hậu vệ Đoàn Văn Hậu (ngoài Top 5 Quả bóng vàng nam Việt Nam) đã góp mặt trong Đội hình tiêu biểu chính thức của AFF Cup 2022.

Trong 11 cầu thủ xuất sắc nhất tại AFF Cup 2022, hai đội bóng vào chung kết là Việt Nam và Thái Lan áp đảo khi đóng góp lần lượt 4 và 5 cái tên.

Hai đại diện còn lại là tiền đạo Faisal Halim (Malaysia) và trung vệ nhập tịch Jordi Amat (Indonesia). Hai cầu thủ này đến từ hai đội bóng vào đến bán kết AFF Cup 2022 là Malaysia và Indonesia.

Nhà vô địch Thái Lan đóng góp nhiều nhất với những ngôi sao như tiền vệ Theerathon Bunmathan, tiền đạo Teerasil Dangda, trung vệ Kritsada Kaman, tiền vệ Sarach Yooyen và hậu vệ Sasalak Haiprakhon.

Đội hình tiêu biểu chính thức của AFF Cup 2022 nhận được sự đồng tình của người hâm mộ Đông Nam Á khi mỗi cái tên được lựa chọn đều gây thuyết phục với phong độ cực cao ở giải đấu vừa qua.

img

Đội hình tiêu biểu chính thức của AFF Cup 2022 do LĐBĐ Đông Nam Á công bố.

Trên hàng công, Tiến Linh được chọn cho vị trí trung phong cắm. Cùng giành danh hiệu đồng Vua phá lưới AFF Cup 2022 với 6 bàn thắng, nhưng Tiến Linh không ghi bàn nào từ chấm 11 m.

Còn tiền đạo Teerasil Dangda của Thái Lan cũng có 6 bàn thắng nhưng trong số đó có 2 lần thực hiện thành công quả phạt đền.

Đặng Văn Lâm đi vào lịch sử khi thiết lập kỷ lục 588 phút liền giữ sạch lưới ở AFF Cup 2022. Nếu tính cả AFF Cup 2020, thủ môn của ĐT Việt Nam đã có 707 phút liên tiếp không để thua bàn nào.

Trong khi đó, Đoàn Văn Hậu được AFF xếp vào vị trí hậu vệ phải. Người đảm nhận hậu vệ trái trong đội hình này là Sasalak Haiprakhon của Thái Lan.

Ở trung tuyến, Hoàng Đức được đánh giá là cầu thủ chơi hay nhất của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.