Bên lề

Đội tuyển Việt Nam: Khi mũi nhọn ở khắp nơi

15/12/2018, 08:01

Kết thúc trận lượt đi chung kết AFF Cup 2018, người Malaysia có lẽ cũng chưa thể lý giải nổi tại sao...

malaysia-viet-nam

Tuyển Việt Nam có nhiều mũi nhọn tấn công

Cả hai tình huống Việt Nam ăn bàn, tiền đạo cắm Đức Chinh đều không chạm bóng. Mà theo lý thuyết, Đức Chinh mới phải là cầu thủ kết thúc tấn công cuối cùng. Quang Hải cũng tương tự còn Văn Đức đóng vai trò châm bóng. Tính ra, sau cuộc đọ sức tại Bukit Jalil, Việt Nam đã có tới 7 vị trí ghi bàn. Điều này cho thấy đội bóng áo đỏ có rất nhiều mũi nhọn khác nhau, rất khó để đối phương bắt bài.

HLV Tan Cheng Hoe chắc chắn đã nghiên cứu rất kỹ Quang Hải và chỉ đạo học trò vây ráp cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC. Nhưng nhà cầm quân sinh năm 1968 lại chẳng thể ngờ hai tiền vệ trụ, được giao làm nhiệm vụ thu hồi bóng lại bất thình lình xuất hiện ở sát vòng cấm Malaysia. Ngoài 2 tình huống lên tham gia tấn công và ăn bàn, khoảng thời gian còn lại, Huy Hùng cùng Đức Huy gần như không lao tới 30m sân đối thủ.

Cho đến tận bây giờ, khi ông Park đã cầm quân ở ba giải đấu lớn gồm: U23 châu Á 2018, ASIAD 2018, AFF Cup 2018, người đàn ông này vẫn là một ẩn số. 7 trận từ đầu giải, chưa trận nào tuyển Việt Nam lặp lại đội hình ra sân ở trận trước. Luôn có những bất ngờ được nhà cầm quân xứ kim chi tạo ra. Ngay cả những chuyên gia lão làng cũng phải thừa nhận, ông Park rất khó lường. Cái hay là sự khó lường của ông Park đều đem lại hiệu quả tích cực. Tức dù biến hóa kiểu gì, mọi thứ vẫn nằm trong vòng kiểm soát do ông Park đặt ra.

Với bóng đá hiện đại, những siêu hậu vệ hay siêu tiền đạo gần như tuyệt chủng. Bóng đá hiện đại phải là mọi vị trí đều biết ghi bàn, mọi vị trí đều biết phòng ngự. Dựa vào tiêu chí này, đội tuyển Việt Nam rõ ràng mang lối chơi hiện đại. Malaysia đã không thành công khi đọc vị cách bày binh bố trận của ông Park ở lượt đi. Và ở trận lượt về diễn ra tối nay, người Mã nhiều khả năng lại phải ôm hận, vì với tuyển Việt Nam, mũi nhọn ở khắp nơi. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.