World Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước trận đấu với Australia

14/01/2022, 20:50

Hai cầu thủ trụ cột của tuyển Việt Nam đều có kết quả âm tính với Covid-19 và đang chờ ngày hội quân cùng toàn đội.

Hôm 13/1, đội tuyển Việt Nam đã hội quân trở lại để chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

img

Hoàng Đức có kết quả xét nghiệm PCR lần thứ hai âm tính với Covid-19

Trong lần tập trung này, ba cầu thủ là Hoàng Đức, Văn Toàn và Tiến Linh đã vắng mặt vì bị nhiễm Covid-19.

Điều này khiến đội tuyển Việt Nam có nguy cơ gặp tổn thất nghiêm trọng về mặt nhân sự.

Tuy nhiên, trong ngày 14/ 1, có 2/3 cầu thủ đã báo tin vui đến cho HLV Park Hang-seo cùng ban huấn luyện.

Cụ thể, tiền vệ Hoàng Đức vừa có kết quả xét nghiệm PCR lần thứ hai âm tính với Covid-19, trong khi tiền đạo Văn Toàn đã có tới 5 lần test nhanh âm tính với loại virus nguy hiểm này.

Trước đó, Hoàng Đức phát hiện mình là F0 hôm 6/1. Theo quy định, anh phải cách ly tối thiểu 10 ngày và có 3 lần xét nghiệm âm tính liên tiếp mới được xem là khỏi bệnh.

Ngày 15/1, tiền vệ thuộc biên chế Viettel sẽ được kiểm tra lại một lần nữa. Nếu vẫn cho ra kết quả như 2 lần trước anh sẽ có thể hội quân trở lại vào ngày 17/1.

Với trường hợp của Văn Toàn, anh được phát hiện nhiễm Covid-19 hôm 11/1. Tuy nhiên, đến ngày 13 và 14/11, cầu thủ quê Hải Dương đã thực hiện test nhanh 5 lần và đều cho ra kết quả âm tính.

Dẫu vậy, chân sút sinh năm 1996 vẫn phải cách ly thêm 9 ngày. Nếu không có gì thay đổi Văn Toàn sẽ đủ điều kiện để thi đấu vào ngày 23/1.

Tuy nhiên, đến ngày 21/1, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Australia và nếu được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách thi đấu, Văn Toàn sẽ sang hội quân cùng toàn đội sau.

Hiện tại, toàn bộ các thành viên của đội tuyển Việt Nam đều đã được tiêm 3 mũi vaccine phòng Covid-19 và đảm bảo đáp ứng đủ các yêu cầu về y tế cho việc nhập cảnh vào Australia.

Thông tin liên quan, HLV Park Hang-seo đã gọi bổ sung hai cầu thủ là Phi Sơn và Văn Đại lên tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Word Cup 2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.