World Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam nhận tin kém vui trước hai trận đấu trong tháng 11

20/10/2021, 13:55
image

Đề xuất đón khán giả vào sân ở hai trận sân nhà vòng loại World Cup 2022 của tuyển Việt Nam trong tháng 11 không được UBND TP Hà Nội chấp thuận.

Sáng 20/10, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tham dự cuộc họp về công tác chuẩn bị tổ chức các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

img

Đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) có hai trận sân nhà tại vòng loại World Cup 2022 trong tháng 11

Cuộc họp do Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chủ trì. Cùng tham dự còn có đại diện của Bộ Y tế, bộ công an, Bộ ngoại giao và UBND TP Hà nội.

Tuy nhiên, sau cuộc họp, vấn đề mà VFF cũng như lãnh đạo ngành thể thao quan tâm nhất là có được mở cửa đón khán giả tới sân cổ vũ hai trận đấu trong tháng 11 lại chưa có đáp án chính thức.

Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho biết quan điểm của Hà Nội là không mở cửa cho khán giả vào sân theo dõi hai trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Nhật Bản và Ả Rập Xê Út.

Trước đó, Bộ VH-TT&DL, VFF đã có công văn gửi các cơ quan chức năng trong đó có UBND TP Hà Nội xin phép cho khán giả vào sân.

Số vé được bán dự kiến sẽ từ 30% đến 45% sức chứa sân Mỹ Đình. Ý kiến này của VFF, Bộ VH-TT&DL đã nhận được sự ủng hộ của nhiều cơ quan hữu quan nhưng Hà Nội lại phản đối.

Hiện VFF đang rất sốt ruột vì thời hạn báo cáo AFC về công tác chuẩn bị cho hai trận đấu nói trên đã rất cận kề.

Với việc Hà Nội và các tỉnh thành trên toàn quốc đang thực hiện “trạng thái bình thường mới”, việc tính toán một số lượng khán giả phù hợp được đến sân cổ vũ cho tuyển Việt Nam là điều nên làm.

Được biết, chiều 20/10, VFF đã có công văn hỏa tốc gửi Bộ VH-TT&DL.

VFF đề nghị Bộ báo cáo Thủ tướng Chính phủ và mong nhận được sự chỉ đạo về công tác tổ chức trận đấu, trong đó có việc bán vé 2 trận đấu của đội tuyển Việt Nam.

Liên quan tới đoàn quân áo đỏ, hiện toàn đội đang thực hiện cách ly và tập luyện theo cơ chế bong bóng.

Ngày 21/10, Quang Hải và đồng đội sẽ được xả trại và hội quân lại vào ngày 25/10 để chuẩn bị cho hai trận đấu trong tháng 11.

Riêng HLV Park Hang-seo sẽ nhập đội vào đầu tháng 11 sau khi cùng U23 Việt Nam hoàn thành vòng loại U23 châu Á 2022 (25/10-31/10).

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.