Bóng đá

Đội tuyển Việt Nam nhận tin vui về AFF Cup

30/07/2020, 18:51

AFF Cup 2020 lùi sang tháng 4/2021 sẽ khiến đội tuyển Việt Nam dễ thở hơn trong các kế hoạch cuối năm 2020.

img
Đội tuyển Việt Nam lùi thời điểm bảo vệ chức vô địch AFF Cup sang tháng 4/2021

Chiều 30/7, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã có cuộc họp trực tuyến về AFF Cup 2020 do chủ tịch AFF Khiev Sameth chủ trì.

Các thành viên của Ban Xử lý các tình huống khẩn cấp thống nhất quan điểm AFF Cup là sự kiện quan trọng của bóng đá khu vực, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả hâm mộ tại các quốc gia Đông Nam Á. Vì vậy, trách nhiệm của AFF là phải đảm bảo tổ chức giải đấu một cách thành công về mọi mặt, giúp khán giả hâm mộ có thể thưởng thức một cách trọn vẹn nhất các trận đấu của giải.

Qua xem xét, đánh giá tình hình diễn biến của dịch Covid-19, các thành viên của Ban xác định kế hoạch tổ chức AFF Cup 2020 vào tháng 11 như dự kiến là không phù hợp với điều kiện thực tiễn tại các quốc gia Đông Nam Á.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: “Sau khi thảo luận và đánh giá một cách tổng thể lịch hoạt động của năm 2021, Ban xử lý các tình huống khẩn cấp của AFF đã thống nhất đề xuất phương án tổ chức AFF Cup 2020 vào thời điểm trung tuần tháng 4/2021. Đề xuất này sẽ trình Hội đồng AFF xem xét thông qua”.

Trong trường hợp đề xuất trên được thông qua, đội tuyển Việt Nam sẽ chỉ tham dự duy nhất một đấu trường lớn vào cuối năm nay là Vòng loại World Cup 2022. Giữa bối cảnh các giải bóng đá chuyên nghiệp trong nước đang phải hoãn vì Covid-19, dự đoán ảnh hưởng lớn tới kế hoạch của ĐTQG, việc không phải tham dự AFF Cup 2020 được coi là tin vui với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Về phần mình, VFF sẽ tiếp tục bám sát kế hoạch của FIFA, AFC để luôn có sự chủ động trong công tác chuẩn bị của đội tuyển cho các trận đấu tại Vòng loại World Cup 2022, dự kiến sẽ được tổ chức vào khung thi đấu tháng 10 và tháng 11. Kế hoạch tập trung của đội tuyển cũng sẽ được điều chỉnh trong điều kiện cho phép, tùy theo tình hình diễn biến của dịch Covid-19.

Dự kiến, trước mắt thầy trò HLV Park Hang-seo có thể hội quân từ 10-16/8 để rà soát lực lượng. Đây là thời điểm V-League 2020 nhiều khả năng chưa thể trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.