Bóng đá

Đội tuyển Việt Nam thở phào trước nỗi lo không có... sân nhà

25/06/2022, 10:53

Dù Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình bị "phong tỏa" hóa đơn, không thể tổ chức dịch vụ nhưng VFF vẫn có thể sử dụng sân Mỹ Đình.

Mới đây, Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình (Khu LHTTQG) đã nhận được quyết định của Cục trưởng Cục thuế TP.Hà Nội về việc áp dụng cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn đối với đơn vị này.

img

Sân Mỹ Đình nằm trong Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình

Theo đó, Cục trưởng Cục thuế TP.Hà Nội quyết định cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn đối với Khu LHTTQG, để thi hành thông báo tiền nợ thuế ngày 13/12/2021 của Cục thuế TP.Hà Nội và thông báo tiền thuế nợ ngày 15/11/2021 của Chi cục thuế Q.Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Lý do là bởi Khu LHTTQG có số tiền quá hạn nộp phải thực hiện cưỡng chế theo quy định của Luật quản lý thuế. Số tiền bị cưỡng chế lên tới 848 tỉ 384 triệu đồng.

Quyết định cũng yêu cầu, Khu LHTTQG phải nghiêm chỉnh thực hiện quyết định này và quyết định có hiệu lực thi hành trong thời hạn 1 năm, kể từ ngày 20/6/2022 đến 19/6/2023. Đây là lần thứ 3, Khu liên hợp bị cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn từ các cơ quan thuế.

Nhiều ý kiến lo ngại, trong thời gian Khu LHTTQG bị cưỡng chế, đơn vị này không thể tiến hành các hoạt động kinh doanh như cho thuê sân (không thể xuất hóa đơn) và sẽ ảnh hưởng tới đội tuyển Việt Nam nếu có trận đấu trên sân nhà.

Tuy nhiên, một lãnh đạo ngành thể thao cho hay, ở những giải đấu quan trọng mà Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chủ động tổ chức hoặc được các tổ chức bóng đá quốc tế giao tổ chức ở sân Mỹ Đình, VFF sẽ làm hợp đồng thuê sân với Khu LHTTQG.

“Khi khu liên hợp không được xuất hóa đơn mà lại có trận đấu muốn tổ chức ở sân Mỹ Đình, VFF sẽ không thuê sân nữa mà làm việc trực tiếp với Bộ VH-TT&DL vì Bộ là cơ quan quản lý khu liên hợp”, vị này cho hay.

Như vậy, việc lo ngại đội tuyển Việt Nam không có sân nhà để tổ chức các trận đấu quốc tế đã được giải quyết.

Từ nay cuối năm 2022, đoàn quân áo đỏ chỉ còn 1 giải đấu là AFF Cup 2022. Hiện chưa rõ AFF sẽ tổ chức theo hình thức tập trung hay sân nhà sân khách như cũ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.