Bình luận

Đội tuyển Việt Nam và nghịch lý sự thiếu thốn của thầy Park

29/12/2020, 14:09
image

Dù sở hữu tới 7 tiền đạo nhưng HLV Park Hang-seo vẫn kêu thiếu chân sút cho hàng công đội tuyển Việt Nam.

img

Tiền đạo Văn Quyết là chân sút nội tốt nhất mùa giải 2020

Sau trận hòa giữa tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam hôm 27/12, HLV Park Hang-seo một lần nữa than vãn về tình trạng khan hiếm tiền đạo.

Ông đưa ra lập luận cũ, các CLB V-League luôn có thói quen sử dụng tiền đạo ngoại nên chân sút nội không có cơ hội phát triển. Ông Park cũng muốn VFF, VPF có sự can thiệp để các tiền đạo nội được ra sân nhiều hơn.

Quan điểm của nhà cầm quân Hàn Quốc lập tức gây ra những tranh cãi trái chiều bởi lẽ việc can thiệp vào định hướng nhân sự tại các CLB chuyên nghiệp là điều không liên đoàn bóng đá nào trên thế giới thực hiện.

Hiện tại, V-League có quy định về số ngoại binh được đăng ký, số ngoại binh được ra sân. Thế nhưng, VFF, VPF không thể ép CLB chỉ để ngoại binh đá ở tuyến dưới. Khi đó, biết đâu HLV Park lại kêu thiếu tiền vệ, thiếu hậu vệ.

Quay trở lại với đội tuyển Việt Nam ở đợt hội quân vừa qua, ông Park triệu tập tới 7 tiền đạo gồm: Tiến Linh, Đức Chinh, Công Phượng, Tuấn Tài, Văn Quyết, Quang Hải và Văn Toàn.

Thực tế, phong độ làm bàn của những chân sút này mùa giải vừa qua cũng không hề tệ. Người ghi nhiều bàn nhất - Văn Quyết có 11 lần lập công còn người ghi ít nhất là Văn Toàn và Tiến Linh cũng 5 lần xé lưới đối phương.

So với năm 2019, đây là những con số đáng mừng bởi có thời điểm năm ngoái, dàn tiền đạo tuyển Việt Nam thậm chí không ghi nổi 10 bàn.

Ở đây, cũng cần nhấn mạnh thêm, 7 tiền đạo vừa kể tên đều đá chính thường xuyên và sự lựa chọn cho HLV Park Hang-seo không quá thiếu thốn.

Vậy tại sao có trong tay tới 7 tiền đạo mà ông Park vẫn kêu thiếu?

Với câu hỏi này, thiết nghĩ tùy quan điểm mỗi người. Nhưng sự hiệu quả của các chân sút là điều chúng ta cần lưu tâm.

Dường như nhà cầm quân Hàn Quốc có chút nhầm lẫn giữa hai khái niệm thiếu tiền đạo và tiền đạo chơi chưa hiệu quả.

Có thể nói, số lượng chân sút nội như vậy không phải quá khan hiếm. Nếu so với các nền bóng đá trong khu vực, con số này thậm chí còn tương đối dồi dào.

Thêm nữa, việc sử dụng tiền đạo ngoại cũng là xu hướng của nhiều nền bóng đá đang phát triển, không thể nói thay đổi là thay đổi.

Lợi ích của đội tuyển quốc gia là trên hết nhưng lợi ích CLB thì sao? Họ vốn chịu rất nhiều áp lực về mặt thành tích và buộc phải có phương án tối ưu để mang lại sức mạnh.

HLV Lê Huỳnh Đức từng nói, HLV Park Hang-seo nếu làm việc tại V-League cũng sẽ dùng tiền đạo ngoại. Không ai nghi ngờ về quan điểm này nhưng ông Park vẫn muốn CLB sử dụng tiền đạo Việt Nam, đúng là nghịch lý.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.