Bóng đá

Đội tuyển Việt Nam và nỗi lo chưa đến chợ đã hết tiền

15/06/2019, 07:15

Các tuyển thủ Việt Nam đang rơi vào tình trạng quá tải khi phải cày ải liên tục.

img
Nhiều tuyển thủ Việt Nam rơi vào vào tình trạng quá tải

Ngày 14/6, FIFA đã công bố BXH FIFA tháng 6/2019. Theo đó, tuyển Việt Nam leo lên 2 bậc đứng thứ 96 thế giới. Với thứ hạng này, đoàn quân áo đỏ sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 2 vòng loại World Cup 2022 và tránh được nhiều đối thủ mạnh.

Dù cơ hội rất nhỏ bởi châu Á chỉ có 4,5 suất nhưng người hâm mộ vẫn rất kỳ vọng ĐTVN sẽ làm nên chuyện tại vòng loại giải đấu diễn ra ở Qatar sau đây 3 năm. Thực tế, kỳ vọng này không hẳn không có cơ sở bởi ĐTVN dưới thời HLV Park Hang-seo rất khó bị đánh bại, chơi lì lợm trước cả đội bóng lớn.

Tuy nhiên, một điểm hết sức đáng chú ý, các tuyển thủ Việt Nam hầu hết đều đang rơi vào tình trạng quá tải, đặc biệt là nhóm cầu thủ Hà Nội FC và B.Bình Dương. Hai đội bóng này từ đầu mùa thi đấu liên tục cả hai đấu trường là V-League, Cúp Quốc gia và AFC Cup.

Nhìn tổng thể, đại đa số các tuyển thủ Việt Nam đều bị vắt sức liên tục suốt từ đầu năm 2018 và nhiều cái tên đã rơi vào trạng thái quá tải. Mới đây, tiền vệ Đức Huy của CLB Hà Nội đã thừa nhận anh và nhiều đồng đội không đạt được 100% thể lực.

Cũng do quá tải, Đình Trọng đã dính chấn thương nặng dù mới trở lại. Tiền vệ Phan Văn Đức của SLNA cũng vừa tái phát chấn thương khi trở lại tập luyện. Điều này cũng không lạ bởi hầu hết tuyển thủ Việt Nam đang là trụ cột không thể thay thế ở CLB.

Từ nay tới khi vòng loại World Cup 2022 khởi tranh, lịch thi đấu tại V-League, Cúp Quốc gia cũng rất dày đặc. Với Hà Nội hay B.Bình Dương còn có thêm đấu trường AFC. Chính bởi vậy, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể rơi vào trạng thái chưa đến chợ đã hết tiền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.