Làm báo cùng Giao thông

Đổi USD nhớ... hỏi giấy phép cửa hàng

28/10/2018, 06:59

"Phải phạt cửa hàng chứ sao lại phạt người dân, dân biết cửa hàng có giấy phép đâu mà phạt?".

9

Bài viết “Đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng: Mức phạt còn thấp” đăng trên Báo Giao thông

Liên quan vụ việc một người dân ở Cần Thơ mang 100 USD đến đổi ở tiệm vàng chưa được cấp phép thực hiện thu đổi ngoại tệ bị cơ quan chức năng phạt 90 triệu đồng, nhiều ý kiến tranh luận gay gắt xung quanh mức xử phạt này.

Dưới bài viết “Đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng: Mức phạt còn thấp” đăng trên Báo Giao thông, bạn đọc Huy Hà bình luận: “Tôi thấy luật sư nói hành vi trên có một khung phạt duy nhất từ 80-100 triệu đồng. Trước năm 2014, mức phạt theo quy định là 500 triệu đồng. Như vậy là đã thấp rất nhiều so với trước. Tôi không đồng ý với ý kiến này. Đổi 100 USD khác đổi 100 nghìn USD, phải có các mức phạt khác nhau. Mức phạt với người dân mang 100 USD đi đổi kia là quá cao”.

Bạn đọc Hà Anh bày tỏ: “Thế này cũng là bài học, khi đi đổi ngoại tệ nhớ hỏi cửa hàng có giấy phép không, không có thì đi hàng khác”. Bạn đọc Mỹ Hương phản bác: “Phải phạt cửa hàng chứ sao lại phạt người dân, dân biết cửa hàng có giấy phép đâu mà phạt? Nếu để cửa hàng thu đổi ngoại tệ trái phép mà cơ quan chức năng không biết thì lỗi của người thi hành công vụ. Với một người dân thu nhập bình thường, phạt họ 90 triệu đồng tôi thấy quá bất bình”.

Bạn đọc T. Cường cho rằng: “Chiểu theo quy định thì công an phạt là đúng nhưng phạt xong lại thu toàn bộ kim cương, hạt đá nhân tạo của chủ cửa hàng thì có lạm quyền không? Họ đâu có buôn bán số kim cương đó cho người đi đổi USD kia, nếu đó là tài sản cá nhân của chủ cửa hàng thì sao?”.

Độc giả Lý Nam đề xuất: “Công an Cần Thơ nên trả lời minh bạch việc tịch thu số kim cương này. Tôi đọc thấy chủ cửa hàng trả lời báo chí cho biết đang cân nhắc khởi kiện. Ông này nói nộp phạt là thể hiện sự tuân thủ pháp luật còn việc bị tịch thu số tài sản coi như tang vật lại là việc khác. Tôi ủng hộ chủ cửa hàng khởi kiện. Dù kết quả thế nào, đây cũng là bài học cho nhiều người”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.