An ninh hình sự

Đòi vay 180 triệu không được, kẻ cướp dùng dao khống chế gia đình nạn nhân

11/06/2022, 16:26

Viết sẵn giấy dọa giết, dùng dao khống chế, ép cho vay tiền, đối tượng đã bị gia chủ khống chế, giao cho công an xử lý về hành vi cướp tài sản.

Khoảng 14h30, ngày 10/6, Công an huyện Lục Nam, Bắc Giang nhận được tin báo của Công an xã Nghĩa Phương về việc trên địa bàn xảy ra vụ cướp tài sản khá hi hữu.

Kết quả điều tra cho thấy, do cần tiền chi tiêu cá nhân, Nguyễn Trường Chinh (SN 1992, trú tại thôn Ninh Hải, xã Nghĩa Phương, huyện Lục Nam) nảy sinh ý định đến nhà anh Bùi Văn Tiến (SN 1984, trú tại thôn Trí Yên, xã Nghĩa Phương, huyện Lục Nam) hỏi vay số tiền 180 triệu đồng.

img

Hình ảnh tên cướp dùng dao khống chế gia đình nạn nhân.

Trước khi đi vay tiền, Chinh đã chuẩn bị viết sẵn một tờ giấy hỏi vay tiền trong đó có nội dung đe dọa nếu không cho vay tiền thì Chinh giết cả nhà anh Tiến. Lúc đến vay tiền, Chinh cầm theo một con dao bầu để sẵn trong ba lô.

Khoảng 8h 45' cùng ngày, Chinh mang theo đồ vật đã chuẩn bị đến nhà anh Tiến. Chinh đưa tờ giấy cho anh Tiến đọc, đọc đến đoạn vay 180 triệu đồng thì anh Tiến không đọc nữa. Anh Tiến nói với Chinh không có tiền cho vay, rồi anh Tiến đi lên gác.

Cùng lúc đó, Chinh đã lấy dao để trong ba lô khống chế ông Bùi Xuân Quế (SN 1944, bố đẻ của anh Tiến) đang ngồi gần đó để uy hiếp, đe doạ gây sức ép để lấy được tiền. Chinh đe dọa ông Quế “nếu không đủ tiền, Chinh sẽ giết cả nhà ông”.

Sau đó, anh Tiến cùng ông Quế đã khống chế được Chinh, đồng thời bắt giữ giao cho Công an xã Nghĩa Phương để xử lý.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Lục Nam đã phối hợp với Công an xã Nghĩa Phương tổ chức khám nghiệm, thu thập chứng cứ, tài liệu, điều tra xử lý nghiêm vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.